Đánh giá tiềm năng dự án Nhà máy Điện gió Trường Thành V4
Lượt xem: 3534
Chiều ngày 24/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện đã tiếp và làm việc với đoàn của Công ty Cổ phần TTP Trà Vinh và đối tác là nhà đầu tư Nhật Bản do ông Đặng Trung Kiên, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam làm trưởng đoàn.
 

 

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi tiếp, đại diện đoàn đã báo cáo tóm tắt nghiên cứu khảo sát đánh giá tiềm năng dự án Nhà máy Điện gió Trường Thành V4. Theo đó, nếu được chấp thuận dự án dự kiến được khởi công tại huyện Duyên Hải và thị xã Duyên Hải vào giai đoạn 2028-2029 và bắt đầu vận hành vào năm 2030 với tổng mức đầu tư ban đầu khoảng 2.639 triệu USD.

Cũng theo đại diện đoàn, vùng biển ngoài khơi tỉnh Trà Vinh thích hợp làm địa điểm xây dựng trang trại điện gió ngoài khơi xa bờ, khu vực biển xung quanh tỉnh Trà Vinh có tiềm năng cao để trở thành một khu vực phát điện gió ngoài khơi lớn thậm chí từ góc độ toàn cầu. Tuy nhiên, do lưới điện thiếu khả năng truyền tải nên việc nâng cao khả năng cung cấp điện của tỉnh Trà Vinh và các tỉnh lân cận gặp khó khăn lớn. 

Ông Đặng Trung Kiên, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam
phát biểu tại buổi làm việc

Ông Đặng Trung Kiên, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam thay mặt đoàn gửi lời cảm ơn UBND tỉnh đã tổ chức buổi làm việc nghe các nhà đầu tư báo cáo dự án V4. Đồng thời, ông mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cho các nhà đầu tư, cùng với các nhà đầu tư kiến nghị với bộ, ngành Trung ương để có cơ chế cho các nhà đầu tư thực hiện. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện ghi nhận, đồng tình cao với báo cáo nghiên cứu khảo sát đánh giá tiềm năng dự án Nhà máy Điện gió Trường Thành V4 của các nhà đầu tư. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết tỉnh sẽ có văn bản gửi Bộ Công Thương và Chính phủ để đồng hành với các nhà đầu tư trong triển khai dự án V4 và thống nhất hợp tác kinh tế, quốc tế giữa Việt Nam và Nhật Bản trong đó có Trà Vinh. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tạo điều kiện hỗ trợ cho các nhà đầu tư triển khai dự án.

Nguyên Chương

 

Tin khác