Thành phố Trà Vinh: Thực hiện tuyên truyền các điểm kinh doanh mũ bảo hiểm không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên địa bàn
Lượt xem: 2312
  Thực hiện công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2020 và thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 Trà Vinh – Nguyễn Trung Hoàng tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 của Ban Chỉ đạo 389 Trà Vinh.  

Ảnh: Tổ Công tác tuyên truyền về điều kiện kinh doanh

Nhằm tuyên truyền cho cho các điểm kinh doanh mũ bảo hiểm nắm được các quy định trong kinh doanh hàng hóa (về nhãn hàng hóa; chất lượng hàng hóa; về điều kiện trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; các hành vi vi phạm quy định về sử dụng, khai thác trong phạm vi đất dành cho đường bộ … góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh chân chính.

UBND thành phố Trà Vinh chỉ đạo Phòng Kinh tế thành phố phối hợp Sở, ngành tỉnh thành lập Tổ Công tác tiến hành tuyên truyền đối với các đối tượng kinh doanh mũ bảo hiểm tại Chợ đêm Trà Vinh, trên vĩa hè, lòng lề đường. Từ ngày 10-11/12/2020, Tổ Công tác đã tiến hành tuyền truyền các văn bản quy định về việc kinh doanh mũ bảo hiểm cho các điểm kinh doanh trên địa bàn thành phố; Tiến hành lập cam kết với các điểm kinh doanh mũ bảo hiểm. Trường hợp nếu cố tình vi phạm sẽ tham mưu lập Đoàn kiểm tra để xử lý vi phạm.

Ảnh: Tổ công tác tiến hành lập bản cam kết

Trên cơ sở chức năng, địa bàn được giao trong thời gian tới Tổ Công tác sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với các ngành có liên quan như: Công an; Sở Khoa học công nghệ; Sở Công Thương tiến hành kiểm tra đối với các điểm kinh doanh, mua bán mặt hàng mũ bảo hiểm giá rẻ, không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên địa bàn. Đặc biệt tại các vỉa hè, công viên, chợ đêm… để xử lý nghiêm theo quy định.

Trí Thiện


Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 2211
  • Trong tuần: 18 813
  • Tất cả: 4387386