Vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Trà Vinh năm 2020”
Lượt xem: 2225
Vừa qua, tại Hội trường Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh đã diễn ra  Vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Trà Vinh năm 2020” các nhóm đã bước vào tranh tài tại vòng chung kết của cuộc thi thông qua trình bày và bảo vệ kế hoạch thực hiện ý tưởng trước Ban Giám khảo và các chuyên gia. Các ý tưởng khởi nghiệp với sản phẩm, dịch vụ đa dạng và mang những đặc trưng, sáng tạo riêng như: Nâng cao giá trị cho đặc sản Dừa sáp Trà Vinh; Đưa màu tự nhiên vào cuộc sống; Bánh tét thời đại mới; Vật liệu xử lý dầu từ vỏ bưởi; Tổ chức tour du lịch tái sinh trên nền tảng du lịch nông nghiệp… Phần lớn các ý tưởng đều mong muốn khởi nghiệp và mang lại những lợi ích xã hội trên chính quê hương mình.

Ảnh: Quang cảnh bảo vệ các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo

Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Trà Vinh năm 2020” nhằm thúc đẩy phong trào khởi nghiệp, nhanh chóng đưa các ý tưởng sáng tạo ứng dụng vào mọi lĩnh vực sản xuất, đời sống, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà.

 

Ảnh: Các sản phẩm trưng bày tại cuộc thi

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh đứng ra chủ trì và tổ chức, nhưng đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ trong cuộc thi. Ban Tổ chức đã nhận được đông đảo sự quan tâm của các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, các tổ chức, cá nhân tham dự. Đây cũng là yếu tố quyết định cho phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh.

Vòng chung kết các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, các tổ chức, cá nhân tham dự nhận được những câu hỏi, những góp ý từ Ban Giám khảo, các chuyên gia đầu ngành gợi mở thêm cho các nhóm những yếu tố cần thiết để hoàn thiện ý tưởng.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm, tôn vinh các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, các tổ chức, cá nhân; tạo môi trường hướng nghiệp bổ ích, giúp sinh viên vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. Đồng thời góp phần hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp; thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội, doanh nghiệp đối với các ý tưởng khởi nghiệp hay và có tiềm năng phát triển cho tỉnh nhà và ngày càng vươn xa hơn./.

 

Nguyễn Thị Tho


Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 2119
  • Trong tuần: 18 721
  • Tất cả: 4387294