Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu chỉ số BMI trong độ tuổi lao động trên địa bàn tỉnh Trà Vinh năm 2019-2020”
Lượt xem: 2787
Ngày 05/3/2021 tại hội trường Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức họp Hội đồng tư vấn đánh giá nghiệm thu nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh đối với đề tài “Nghiên cứu chỉ số BMI trong độ tuổi lao động trên địa bàn tỉnh Trà Vinh năm 2019 - 2020” do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh chủ trì thực hiện, BS CKII. Nguyễn Văn Lơ làm chủ nhiệm đề tài.

Ảnh: Hội đồng nghiệm thu đề tài

 Đề tài thực hiện với mục tiêu là xác định chỉ số BMI trung bình và các yếu tố liên quan đến chỉ số BMI trung bình của người dân trong độ tuổi lao động trên địa bàn tỉnh Trà Vinh năm 2019 - 2020, cụ thể:

 - Xác định chỉ số BMI trung bình của người dân trong độ tuổi lao động trên địa bàn tỉnh Trà Vinh năm 2019-2020;

- Xác định tình trạng suy dinh dưỡng, thừa cân - béo phì của người dân trong độ tuổi lao động trên địa bàn tỉnh Trà Vinh năm 2019 - 2020;

- Xác định một số yếu tố liên quan đến chỉ số BMI trung bình của người dân trong độ tuổi lao động trên địa bàn tỉnh Trà Vinh năm 2019 - 2020.

Sau thời gian triển khai thực hiện đề tài đã đạt được kết quả như thuyết minh đề ra. Theo đánh giá của Hội đồng, đề tài đã hoàn thành các nội dung công việc đúng theo thuyết minh đề ra. Các báo cáo tổng hợp, phân tích, đánh giá kết quả điều tra thống kê; Báo cáo xác định tỉ lệ suy dinh dưỡng, thừa cân - béo phì; Báo cáo xác định chỉ số BMI trung bình và các yếu tố liên quan đến chỉ số BMI trung bình của người dân trong độ tuổi lao động trên địa bàn tỉnh Trà Vinh năm 2019 - 2020: chính xác, trung thực, có cơ sở khoa học và đảm bảo độ tin cậy.

Kết quả nghiên cứu của đề tài đã cung cấp nhiều dữ liệu khoa học quan trọng đối với tình trạng suy dinh dưỡng của người dân Trà Vinh cũng như cho thấy sự chuyển dịch của chỉ số dinh dưỡng trong cộng đồng và xu hướng chuyển dịch của nó. Từ đó, kiến nghị ngành chuyên môn cần có kế hoạch hành động về dinh dưỡng cộng đồng phù hợp và cấp thiết làm giảm tỷ lệ thừa cân - béo phì, phòng ngừa sớm tránh hậu quả của dinh dưỡng kép cũng như hậu quả của việc tăng tỷ lệ các bệnh mãn tính trong tương lai.

Tuyết Linh

 

 

 

 

 

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 47
  • Trong tuần: 1 817
  • Tất cả: 4408463