Hop xét duyệt dự án “Xây dựng mô hình nuôi rắn ri voi (Subsessor bocourti) thương phẩm trong bể composite và trong bể xi măng tại huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh”
Lượt xem: 1444
Ngày 15/10/2021, Hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp cơ sở huyện Càng Long tổ chức buổi xét duyệt dự án “Xây dựng mô hình nuôi rắn ri voi (Subsessor bocourti) thương phẩm trong bể composite và trong bể xi măng tại huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.”  

Ảnh: Quang cảnh buổi họp xét duyệt

Rắn ri voi được nuôi phổ biến để lấy thịt rắn. Rắn ri voi thuộc loài rắn nước, nhưng chúng to hơn các loài rắn nước khác, có con nặng tới 7 – 8 kg. Đặc biệt, thịt rắn thơm và tỷ lệ thịt trên một đơn vị trọng lượng cơ thể của rắn ri voi cao hơn nhiều so với các loài rắn nước khác. Loài này là đặc hữu Đông Nam Á, bao gồm Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Việt Nam. Ở khu vực ĐBSCL trước đây, rắn ri voi rất nhiều, do khí hậu ấm áp, thích hợp với điều kiện sinh sống và phát triển của các loài rắn nước, trong đó có loài rắn ri voi. Nhiệt độ thích hợp cho sự sống và phát triển của rắn từ 23 – 32 độ C, rắn sống ở vùng nước ngọt không thích vùng nước lợ.

Thịt rắn ri voi rất ngon, có thể chế biến nhiều món ăn bổ dưỡng, giá rắn ri voi hiện nay trên thị trường rất hấp dẫn (270 – 300 ngàn đ/kg). Chính vì vậy mà mấy năm nay nuôi rắn ri voi phát triển khá mạnh trong các hộ gia đình ở các tỉnh Vĩnh Long, Sóc Trăng, Hậu Giang… Rắn ri voi rất dễ nuôi, có thể nuôi trong ao, trong vèo, trong bể hay lu khạp.

Kết quả buổi họp thống nhất thực hiện dự án theo các mục tiêu sau:

- Hoàn thiện quy trình nuôi rắn ri voi trong bể composite với tỷ lệ sống là 80%.

- Xây dựng 02 mô hình nuôi rắn ri voi trong bể xi măng và 02 mô hình trong bể composite.

- Đánh giá hiệu quả giữa mô hình nuôi rắn ri voi trong bể composite mô hình nuôi rắn ri voi trong bể xi măng.

 

Kim Giàu


Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 1107
  • Trong tuần: 19 147
  • Tất cả: 4388733