Chọn hộ tham gia xây dựng mô hình trồng táo kết hợp nuôi dê tại xã Long Hữu
Lượt xem: 2243
Mô hình trồng táo, kết hợp nuôi dê là dự án phối kết hợp giống cây trồng vật nuôi sẽ mang lại nhiều lợi ích về kinh tế, xã hội. Nguồn sản phẩm loại thải của đối tượng này là nguồn cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cho đối tượng khác. Như lá táo khi cắt cành, quả táo bị tỉa loại trong quá trình chăm sóc và thu hoạch là nguồn thức ăn cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cho dê nuôi, ngược lại chất thải từ dê là phân bón, cung cấp dinh dưỡng cho cây táo; góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường trong tình hình hiện nay môi trường sống ngày càng không đảm bảo.

Ảnh: Đoàn khảo sát tại hộ tham gia mô hình xã Long Hữu

Trong khuôn khổ thực hiện đề tài “Xây dựng mô hình trình diễn trồng táo xanh (ziziphus mauritiana), kết hợp nuôi dê bách thảo sinh sản quy mô nông hộ tại thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh”. Nhóm thực hiện đề tài phối hợp với phòng Kinh tế Thị xã Duyên hải, Hội nông dân xã và cán bộ nông nghiệp xã tổ chức điều tra bổ sung về tình hình sản xuất nông nghiệp tại địa phương, thu thập số liệu về tình hình đặc điểm thời tiết khí hậu và khảo sát chọn hộ tham gia xây dựng mô hình.

Để tham gia xây dựng mô hình cần đảm bảo các tiêu chí lựa chọn hộ nông dân là tự nguyện, tinh thần hợp tác, đủ nguồn nhân công tham gia mô hình. Ưu tiên hộ dân có kinh nghiệm trồng các loại cây ăn quả có làm giàn tương tự cây táo, có kinh nghiệm trong chăn nuôi.

Sau khi đi khảo sát thực tế đoàn kiểm tra thống nhất chọn 03 hộ tham gia ở xã Long Hữu, thị xã Duyên Hải có đủ điều kiện tham gia mô hình trồng táo kết hợp nuôi dê.

Dự án giúp cho người dân khai thác và sử dụng có hiệu quả tiềm năng đất đai sẵn có của địa phương. Mô hình trồng táo thành công sẽ góp phần chuyển đổi, đa dạng hóa cây trồng thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu, đa dạng hóa sản phẩm nông nghiệp của địa phương, nâng cao thu nhập của người dân, góp phần trong xây dựng nông thôn mới hiệu quả.

Bích Liên


Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 1442
  • Trong tuần: 19 482
  • Tất cả: 4389068