Kinh doanh nông sản sạch qua kênh thương mại điện tử - hướng đi tất yếu của doanh nghiệp thời 4.0
Lượt xem: 2080
Thời công nghệ số, bên cạnh việc cải tiến bao bì, mẫu mã, ứng dụng tiến bộ khoa học và kỹ thuật hiện đại vào sản xuất thì việc đẩy mạnh hàng hóa đến tay người tiêu dùng là việc mà doanh nghiệp nào cũng đều ưu tiên chú trọng. Bên cạnh việc mua bán truyền thống thì ngày nay, kênh thương mại điện tử (mua - bán online) cũng chiếm một phần không nhỏ trong phân khúc mua sắm thông thường.

Một gian hàng thực phẩm sạch của Csfood tại Chợ phiên nông sản an toàn Bình Phú (quận 6).

Nhập cuộc cùng thời điểm với các ngành hàng thực phẩm là các mặt hàng nông sản, trái cây hữu cơ với độ tươi ngon cùng hình ảnh bắt mắt đủ sức thu hút người tiêu dùng “xuống tiền” nhanh chóng. Trên các trang web, app, facebook, thông tin mặt hàng, giá cả với hàng trăm chủng loại luôn được các cửa hàng cập nhật kịp thời và giao hàng nhanh chóng. Người tiêu dùng thỏa sức tham khảo, lựa chọn theo nhu cầu. Nói vui theo kiểu người tiêu dùng hiện nay: “Chỉ ngồi nhà mua nông sản sạch thì cần gì cũng có!”.

Siêu thị thực phẩm online (csfood.vn)

Csfood là cửa hàng thực phẩm sạch trực thuộc Công ty TNHH thương mại xây dựng Toàn Lực (quận 6, TP.HCM) chuyên cung cấp các mặt hàng rau củ quả, trái cây tươi, thực phẩm tươi sống cùng các loại gia vị, phụ gia cho các hộ gia đình, nhà hàng, khách sạn, bệnh viện, trường học, bếp ăn công nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu thưởng thức hương vị quê hương của người tiêu dùng, Csfood còn cung cấp những đặc sản ngon, chất lượng, nổi tiếng nhất trên các vùng miền và các sản phẩm chứng nhận VietGAP của các hợp tác xã tại TP.HCM.

Hiện nơi đây có hàng trăm mặt hàng của các đơn vị tiêu biểu, uy tín, có thể kể đến: Vissan, Cầu Tre, Vinamit, Sa Giang, Ba Huân, Vĩnh Thành Đạt, Bích Chi, các hợp tác xã cung cấp rau sạch…

Nông sản sạch Việt Nam (http://nongsansachvietnam. vn)

Với khẩu hiệu: “Ăn là không lo nghĩ!”, nongsansachvietnam. vn cung cấp hàng trăm mặt hàng nông sản sạch tốt cho sức khỏe đảm bảo tiêu chí: “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Các mặt hàng khá đa dạng từ rau ăn lá, rau ăn trái, cho đến trái cây tươi, trái cây sấy dẻo và được lấy tận vườn nhà nông tại các địa phương trên cả nước như Đơn Dương, Đức Trọng, Đà Lạt, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Bến Tre, Đồng Nai…

Vinagex.com

Trước thực trạng ở nước ta, riêng với cây ăn trái thường được trồng theo từng vùng, như vải thiều được trồng nhiều nhất ở Bắc Giang, cam sành được trồng tập trung ở đồng bằng sông Cửu Long, chôm chôm được trồng nhiều ở miền Đông Nam bộ, thanh long được trồng tập trung chủ yếu ở Bình Thuận, bơ được trồng nhiều ở Tây Nguyên... Ở những vùng này, trái cây trồng nhiều nên được bán với giá chênh lệch khá cao so với những vùng không chuyên canh, trong khi vấn đề vận chuyển không mấy khó khăn vì giao thông và dịch vụ vận chuyển hiện nay khá phát triển.

Nhận thấy rằng những bất cập trên có thể giải quyết phần nào bằng nền tảng thương mại điện tử, nên sàn giao dịch nông sản trực tuyến Vinagex đã ra đời. Sàn Vinagex sẽ kết nối nhà sản xuất với nhà thu mua và giữa các nhà sản xuất lại với nhau. Theo đó, đối với nhà thu mua, Vinagex sẽ được sử dụng để tìm loại nông sản cần mua, tìm nhà sản xuất, tạo yêu cầu báo giá, đặt mua sản phẩm... Đối với nhà sản xuất, sau khi đăng ký và được phê duyệt đủ tiêu chuẩn cung cấp sản phẩm, từ đó có thể chủ động đưa sản phẩm muốn bán lên sàn. Nhà sản xuất có thể quy định số lượng bán, thời gian bán, khu vực bán, tìm và liên kết với các nhà sản xuất khác...

Như vậy, cả nhà sản xuất và nhà thu mua đều chủ động tìm đến nhau: nhà thu mua thì mua sản phẩm đúng theo nhu cầu thật sự của mình, còn nhà sản xuất sẽ chủ động lên kế hoạch bán của mình.

Với tầm nhìn sẽ trở thành sàn giao dịch nông sản hàng đầu Việt Nam, Vinagex mong muốn trở thành cầu nối đắc lực giữa nhà sản xuất - nhà thu mua và giữa nhà sản xuất - nhà sản xuất; giúp thúc đẩy nền nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững vì sức khỏe của người tiêu dùng, cũng như góp phần phát triển và nâng tầm vị thế thương hiệu nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Nguồn: http://www.ninhthuan.gov.vn/chinhquyen


Thống kê truy cập
  • Đang online: 33
  • Hôm nay: 1455
  • Trong tuần: 19 495
  • Tất cả: 4389081