Trồng rau hữu cơ đảm bảo chất lượng đến tay người tiêu dùng ​
Lượt xem: 1988
Hiện nay rau, củ, quả an toàn đang là vấn đề rất được quan tâm bởi vì lượng thuốc bảo vệ thực vật tồn dư trong rau củ quả khi đến tay người tiêu dùng vẫn còn chưa kể đến lâu dài sẽ ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe con người. Vì vậy thời gian gần đây các loại rau, củ quả đang đi theo xu hướng hữu cơ không chất trừ sâu, không phân bón hóa học, kích thích tăng trưởng, chất bảo quản, giống biến đổi gen hay đất ô nhiễm.

Ảnh: Rau hữu cơ được trồng hoàn toàn tự nhiên

Việc đầu tiên để trồng rau hữu cơ là:

- Không trồng trên đất và nước ô nhiễm hóa chất công nghiệp lấy mẫu đất và nước đi kiểm tra xem lượng tồn dư của hóa chất và kim loại nặng không được vượt quá ngưỡng mà Bộ Nông Nghiệp cho phép.

- Không sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ phòng bệnh cho rau bằng vi sinh mỗi tuần phun các chủng vi sinh vào đất một lần. Các sinh vật sống siêu nhỏ này đẩy nhanh quá trình tự phân giải của đất để màu mỡ hơn. Rau hấp thụ dưỡng chất sẽ khỏe mạnh và có sức đề kháng sâu bệnh. Không sử dụng thuốc diệt cỏ mà làm thủ công dùng sức người là chủ yếu.

- Không sử dụng phân bón hóa học mà tận dụng lá vàng úa, cỏ kết hợp với vi sinh, dùng phân bò để dùng bón cho rau.

- Rau thu hoạch và sơ chế ngay tại luống, giữ trong khay phủ khăn ẩm, sáng sớm đóng gói rồi phân phối đến các cửa hàng rau sạch và người tiêu dùng trước 9h, đảm bảo nguyên tắc cuối cùng là không sử dụng chất bảo quản.

Vũ Nguyễn Kim Hồng


Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 61
  • Trong tuần: 1 661
  • Tất cả: 4408762