Thiết bị đo lường và cảnh báo chất lượng không khí đoạt giải Nhất Startup Wheel
Lượt xem: 2226
tMonitor cung cấp các chỉ số chất lượng không khí (bao gồm các loại bụi và khí độc hại) và các điều kiện môi trường (nhiệt độ, độ ẩm và ánh sáng) tại các môi trường trong nhà ngoài nhà, và nơi làm việc có mật độ cao như công xưởng, bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại...  

 

Giải Nhất thuộc về Dự ántMonitor Ảnh: BTC

Cụ thể, tMonitor của Vũ Hải Nam (Hà Nội) đo lường 13 chỉ số chất lượng không khí (bao gồmcác loại bụi PM 1, PM 2.5, PM 10; các khí độc hại VOCs, SO2, CO, O3...) và đưa ra các cảnh báo, giải pháp thông minh theo thời gian thực. Thiết bị này có khả năng mở rộng và kết hợp với nhiều thiết bị thông minh khác nhờ ứng dụng công nghệ AI và IoT.

Bên cạnh giải Nhất 400 triệu đồng cho tMonitor, cuộc thi còn trao giải Nhì 200 triệu đồng cho dự án “Bánh Mì Má Hải” của Đoàn Văn Minh Nhựt (TPHCM). Đây là một đơn vị kinh doanh chuỗi bánh mì chả cá cam kết vệ sinh an toàn thực phẩm với quy trình sản xuất khép kín. Hiện nay, chuỗi có hơn 400 kiosk, 300 khách hàng nhượng quyền ở hơn 40 tỉnh thành phố, 3 nhà máy chế biến chả cá.

Giải Ba 150 triệu đồng, thuộc về dự án “Heramo - dịch vụ giặt ủi, giặt hấp và vệ sinh cao cấp” do Lê Phước Phúc (TPHCM) thành lập để giải phóng mọi người, đặc biệt là phụ nữ, khỏi gánh nặng giặt ủi và công việc gia đình, thông qua ứng dụng cung cấp dịch vụ giặt ủi, giặt hấp và vệ sinh cao cấp theo nhu cầu.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải Nhất Bảng quốc tế cho dự án “ProfilePrint – công cụ tìm kiếm các thành phần có trong thực phẩm” của Alan (Singapore).

Giải Dự án được yêu thích nhất thuộc về dự án “BLUSAIGON (TPHCM) – các loại bút (viết, ký,…) được làm thủ công”.

 

Thí sinh quốc tế trình bày dự án tại Cuộc thi Ảnh: BTC

Phạm Thị Thùy Trang (Bà Rịa – Vũng Tàu) với dự án Thiết bị học toán dành cho người khiếm thị (dùng phương pháp nhận dạng ký hiệu chữ và âm thanh dành cho người khiếm thị ,người mắt sáng), nhận Giải Thí sinh ấn tượng nhất.

Giải Sinh viên khởi nghiệp xuất sắc nhất thuộc về dự án “SeeSaw Vietnam - nhà phát hành đồ chơi và dịch vụ giúp nâng cao, cải thiện đời sống tinh thần của người dùng” của Đào Hải Nhật Tân (Trường ĐH Fulbright Vietnam).

Dự án ROSTEK (Hà Nội) - xe tự hành dẫn đường chủ động cho phép vận chuyển, nâng, kéo hàng hóa tại xưởng, nhà kho giành Giải Sáng tạo nhất.

Cuộc thi khởi nghiệp quốc tế Startup Wheel được tổ chức thường niên bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) và Hội Doanh nhân trẻ Thành phố (YBA) từ năm 2013. Năm nay, cuộc thi thu hút sự tham gia của gần 2.000 dự án đến từ 24 quốc gia ở cả 5 châu lục. Vòng chung kết cuộc thi diễn ra ngày 5/11 tại TPHCM.

Nguồn: http://www.sokhcn.cantho.gov.vn/


Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 1778
  • Trong tuần: 19 818
  • Tất cả: 4389404