Thông điệp ngày Sở hữu trí tuệ Thế giới 26/4/2021 “IP & SMEs: Taking your ideas to market”
Lượt xem: 2352
Tháng 10/1999, Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế Giới (WIPO) đã thông qua tuyên bố lấy ngày 26/4 làm ngày Sở hữu trí tuệ Thế giới. Từ đây, ngày 26/4 được biết đến như một ngày lễ kỷ niệm rất có ý nghĩa và tầm quan trọng đối với các tổ chức và cá nhân công tác trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ (SHTT). Đây cũng là dịp để nâng cao nhận thức của toàn xã hội về tầm quan trọng của các phát minh, sáng chế, quyền tác giả, nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, … có tầm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế và cuộc sống, thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo thông qua bảo hộ quyền SHTT. Đặc biệt là tôn vinh đóng góp của các phát minh, sáng chế, đổi mới sáng tạo … của các tập thể, các nhân tham gia vào hoạt động phát triển kinh tế - xã hội.

Nhân ngày Sở hữu trí tuệ Thế Giới 26/4/2021, Tổng Giám đốc WIPO Daren Tang chia sẻ thông điệp: Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2021 làm rõ vai trò quan trọng của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nền kinh tế và cách họ có thể sử dụng quyền SHTT để xây dựng các doanh nghiệp lớn mạnh hơn, cạnh tranh hơn và có khả năng phát triển bền vững.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ giữ vai trò trọng tâm trong lễ kỷ niệm ngày Sở hữu trí tuệ Thế Giới năm nay, với việc Tổng Giám đốc WIPO Daren Tang mô tả họ là “những người anh hùng thầm lặng (unsung heroes)” của nền kinh tế toàn cầu và là động cơ tăng trưởng trong thế giới sau đại dịch.

Ông Tang cho biết thêm: các doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm 90% tổng số doanh nghiệp và tạo ra 70% cơ hội việc làm trên toàn thế giới. Đó là lý do tại sao Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2021 mang chủ đề “IP & SMEs: Taking your ideas to market” (tạm dịch là “Sở hữu trí tuệ và doanh nghiệp vừa và nhỏ: Đưa ý tưởng của bạn ra thị trường”). Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là động lực, “những người anh hùng thầm lặng” của nền kinh tế. Tuy nhiên, đa số họ vẫn còn thiếu kiến thức về SHTT để chuyển ý tưởng thành sản phẩm và làm thế nào SHTT có thể trở thành một công cụ mạnh mẽ để không chỉ tồn tại mà còn cạnh tranh và phát triển bền vững.

Hiện tại WIPO đã và đang điều phối các hoạt động tích cực để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi ý tưởng thành sản phẩm đưa ra thị trường và bảo hộ quyền SHTT nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo.

Nội dung chi tiết của thông điệp được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế Giới (WIPO): https://www.wipo.int/ip-outreach/en/ipday/.

Nguồn tham khảo: https://www.wipo.int/ip-outreach/en/ipday/

Minh Phương



Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 157
  • Trong tuần: 1 757
  • Tất cả: 4408858