CỤM THI ĐUA VĂN PHÒNG ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI CÁC TỈNH MIỀN TÂY NAM BỘ TỔNG KẾT PHONG TRÀO THI ĐUA, KHEN THƯỞNG NĂM 2020
Ngày 03/12/2020, tại Nhà hàng Toàn Vinh Palace (thị xã Duyên Hải), Cụm thi đua Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) các tỉnh miền Tây Nam Bộ (Cụm thi đua số 8) gồm Văn phòng Đoàn ĐBQH các tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre, An Giang, Đồng Tháp và Trà Vinh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Ông Kim Vui, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh, đơn vị Cụm trưởng và ông Nguyễn Văn Tân, Phó Chánh Văn phòng phụ trách Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Bến Tre, đơn vị Cụm phó cùng chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2020 
của Cụm thi đua các tỉnh miền Tây Nam Bộ

 Tham dự Hội nghị có ông Thạch Phước Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh; các vị lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp và An Giang; lãnh đạo và công chức Văn phòng Đoàn ĐBQH các tỉnh trong Cụm thi đua số 8 và số 9. Năm 2020, công tác thi đua, khen thưởng của Cụm thi đua Văn phòng Đoàn ĐBQH các tỉnh miền Tây Nam Bộ được đánh giá đạt nhiều kết quả tích cực. Cụm đã kịp thời triển khai và cụ thể hóa các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Văn phòng Quốc hội về công tác thi đua khen thưởng, tạo khí thế sôi nổi trong cán bộ công chức, người lao động. Theo đó, công tác tham mưu, hoạt động xử lý các vấn đề phát sinh luôn đảm bảo chất lượng, tiến độ đề ra; công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân có nhiều chuyển biến tích cực. Kết quả, tất cả các tập thể và cá nhân cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ theo mục tiêu đề ra của năm 2020. Cụ thể, hoạt động lấy ý kiến đóng góp vào các Dự thảo luật được tổ chức với nhiều hình thức phong phú như: tổ chức hội nghị xin ý kiến góp ý trực tiếp; phối hợp với các cơ quan chuyên ngành để tổ chức lấy ý kiến của cán bộ, công chức trong ngành, đồng thời gửi văn bản đến các cơ quan, đơn vị, các tổ chức và cá nhân đề nghị đóng góp ý kiến đối với các dự thảo luật; lồng ghép trong các cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề, làm việc trực tiếp với ngành... Trên cơ sở đó, các Văn phòng đã tham mưu Đoàn đại biểu Quốc hội tổng hợp ý kiến góp ý đối với các dự thảo luật gửi đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổng hợp theo quy định.

Về công tác giám sát, khảo sát: bám sát chương trình giám sát năm 2020 của Quốc hội, UBTVQH, các Văn phòng đã tham mưu Đoàn ĐBQH tỉnh thực hiện giám sát tối cao về thực hiện Hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam là thành viên; 01 cuộc giám sát chuyên đề về thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13; Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giao khoa giáo dục phổ thông và các cuộc giám sát, khảo sát do các Đoàn ĐBQH thực hiện tại địa phương. Sau giám sát, Văn phòng Đoàn ĐBQH các tỉnh đã tham mưu, tổng hợp báo cáo kết quả giám sát gửi Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đúng quy định, đồng thời kiến nghị nhiều nội dung quan trọng đến các cơ quan Trung ương và địa phương về sửa đổi, bổ sung chính sách, pháp luật, cũng như tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật cho phù hợp với tình hình thực tế. 
Công tác tiếp xúc cử tri được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra, các cuộc tiếp xúc cử tri ngày càng có chất lượng, hiệu quả hơn. Công tác phối hợp trong việc tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri được thực hiện tốt từ các cơ quan cấp tỉnh đến cơ sở, bảo đảm đúng thời gian, chuẩn bị nội dung chu đáo, có chất lượng, cung cấp đầy đủ các thông tin mà cử tri quan tâm. 
Công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân: các Văn phòng trong Cụm đã tham mưu Đoàn đại biểu Quốc hội, các đại biểu Quốc hội tiếp công dân và kịp thời xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân, chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết và thông báo kết quả giải quyết cho người khiếu nại, tố cáo biết; đôn đốc các cơ quan, đơn vị xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng thời gian luật định.
Các Văn phòng khuyến khích công chức, người lao động sáng tạo, đưa ra giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc. Kết quả, 100% đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; 100% các văn phòng phấn đấu đạt danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến trở lên; không có đơn vị, cá nhân vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật… Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến dự thảo báo cáo công tác thi đua, khen thưởng của cụm năm 2020; chia sẻ kinh nghiệm, mô hình, cách làm hay trong thực tiễn công tác… Đồng thời, các đại biểu dự họp cũng kiến nghị đến Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội tạo điều kiện thuận lợi cho các Văn phòng Đoàn ĐBQH sau khi sáp nhập theo Nghị quyết số 1004 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; quan tâm nhiều hơn đến trách nhiệm, quyền lợi, hướng phấn đấu của công chức, người lao động của Văn phòng Đoàn ĐBQH khi hợp nhất Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Văn phòng Hội đồng nhân dân các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương.
Kết quả, Hội nghị đã bình xét, suy tôn để đề nghị Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội tặng Cờ thi đua của Văn phòng Quốc hội cho Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh; tặng Bằng khen của Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho tập thể Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Bến Tre và tặng Bằng khen của Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho 02 cá nhân thuộc Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp.
Nhân dịp này, đại diện các Văn phòng Đoàn ĐBQH trong Cụm thi đua số 8 đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
70 NĂM QUỐC HỘI VIỆT NAM
Người đại biểu nhân dân










Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 49
  • Trong tuần: 1 587
  • Tất cả: 3084687