• Gia đình học tập tiêu biểu

    Đó là gia đình chú Lê Văn Hiệp, cư ngụ khóm 10, thị trấn Càng Long huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Mô hình gia đình học tập tiêu biểu được Hội Khuyến học huyện Càng Long tôn vinh là gia đình học tập tiêu biểu trở thành tấm gương sáng cho nhiều gia đình học tập, noi theo.

  • Chi hội Nông dân ấp An Định Cầu với mô hình “ Hàng tháng một việc làm ý nghĩa”

    Chi hội Nông dân ấp An Định Cầu có 93 hội viên, trong đó có 01 chi hội trưởng, 01 chi hội phó,thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) nhất là chuyên đề năm 2018 về “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ đảng viên trong học tập và làm theo Bác”, Chi hội nhận thấy được vai trò, trách nhiệm của mình, để phát huy được chức năng nhiệm vụ của Hội, Chi hội đã đưa ra nhiều mô hình, tuy nhiên Chi hội nhận thấy hiện nay vấn đề môi trường là một trong những vấn đề nóng, gây bức xúc trong xã hội và tạo ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, chính vì thế Chi Hội nông dân ấp chọn mô hình “Hàng tháng một việc làm ý nghĩa” để góp phần bảo vệ môi trường một cách bền vững và lâu dài, đồng thời cùng chi bộ thực hiện Chỉ thị 15 của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 01 của Ủy ban Nhân dân Tỉnh.

  • Phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer tham gia giữ gìn an ninh trật tự xã hội ở địa phương.

    Thời gian qua, chính quyền và ban ngành, đoàn thể trên địa bàn xã Phương Thạnh đã phát huy vai trò tích cực của người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer. Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả các phong trào và giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn xã.

  • Người cán bộ làm kinh tế giỏi

    Năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, làm kinh tế giỏi đó là anh Hồ Hoàng Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh là một điển hình tiêu biểu về người cán bộ làm kinh tế giỏi

  • Người Bí thư chi bộ gương mẫu trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

    Trong những năm qua, phong trào thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính trị gắn với phong trào thi đua đã được Đảng Ủy, Ủy Ban nhân dân xã Phương Thạnh phát động sâu rộng trong từng Đảng viên trong Chi bộ và quần chúng nhân dân và đã được các Đảng viên trong Chi bộ, cán bộ, giáo viên, công nhân viên tích cực hưởng ứng. Qua hơn ba năm triển khai thực hiện đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu như: Người Cán bộ đảng viên gương mẫu, người đảng viên tận tụy hết lòng vì công việc …được người dân luôn tin yêu kính trọng.

  • Gương thanh niên tiêu biểu nhiệt huyết, cần cù, chí thú làm ăn, phát triển kinh tế vươn lên hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

    Ngày nay với tốc độ đô thị hóa ngày càng phát triển, nhiều xí nghiệp, công ty được xây dựng với mức thu nhập cao đã thu hút đông đảo thanh niên phải rời bỏ địa phương lên các tỉnh, thành phố lớn để kiếm việc làm tăng  thêm thu nhập cải thiện cuộc sống. Thế nhưng vẫn còn một số ít thanh niên quyết định ở lại quê hương quyết tâm làm chủ gia đình, phát triển kinh tế trên chính mảnh đất của mình. Vâng, nhân vật mà chúng tôi muốn nói đến kỳ này là đoàn viên Trần Thanh Ửng sinh năm 1993 là đoàn viên ấp số 4, xã Mỹ Cẩm, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh là một minh chứng điển hình.

  • Chi Hội trưởng Chi Hội phụ nữ năng động, gương mẫu

    Năng động, nhiệt tình trong công tác Hội, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào thi đua, quan tâm chăm lo đời sống cho chị em phụ nữ và người có hoàn cảnh khó khăn... là những nhận xét của chị Đặng Hồng Phúc, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nử ( HLHPN) xã Mỹ Cẩm dành cho chị Nguyễn Thị Nhành – Chi Hội trưởng Chi Hội Phụ nữ ấp số 2 xã Mỹ Cẩm.

  • Mô hình “Quỹ phúng viếng” Hội người cao tuổi Xã Tân Bình

    Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nội dung hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, điều đó có nghĩa là việc học tập và làm theo gương Bác góp phần trực tiếp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Từ đó, mỗi người sẽ là một nhân tố góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Chính vì thế, mỗi người cần phấn đấu làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, trở thành nguồn lực vô giá xây dựng văn hóa, con người Việt Nam. Hưởng ứng lời dạy của Bác, trong những năm qua, Hội người cao tuổi xã Tân Bình luôn quan tâm chăm lo sức khoẻ, đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, tạo điều kiện để người cao tuổi được sống vui, sống khoẻ, sống có ích.

  • Đôi tay của Cựu Chiến binh ngày ấy

    Phát huy truyền thống Cách Mạng “Anh bộ đội cụ Hồ” bằng ý chí, nghị lực quyết tâm không chịu nghèo khó người Cựu chiến binh Nguyễn Văn Mãnh ở ấp Rạch Đập, xã Nhị Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh đã cùng gia đình xây dựng mô hình kinh tế có hiệu quả. Có thể nói người Cựu chiến binh này là người đã đi tiên phong trong việc phát triển kinh tế nhờ vào mô hình trồng bưởi da xanh ở địa phương.

  • Hiệu quả từ mô hình chuyển đổi cây trồng

    Thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 05 tháng 08 năm 2008, Hội nghị lần thứ 7 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X về lĩnh vực Nông nghiệp, Nông dân, Nông thôn. Đến nay nhiều Hội viên Nông dân trên địa bàn xã Nhị Long đã thành công chuyển đổi mô hình cây trồng, vật nuôi bước đầu đã mang lại hiệu quả  kinh tế cao. Nhân chuyến đi thực tế về ấp Rạch Mới xã Nhị Long, huyện Càng Long được anh Lê Văn Giang-Bí thư Chi bộ ấp Rạch Mới giới thiệu với tôi về anh Nguyễn Phước Rạng, 68 tuổi là Chi hội trưởng Nông dân ấp được biết trong những năm qua người nông dân này đã chuyển đổi thành công cây màu và cây ăn trái từ đất ruộng và đất trồng dừa nước kém hiệu quả cho thu nhập trên 100 triệu đồng/ năm. Năm 2017 anh được tặng giấy khen của Ủy ban Nhân dân xã và vinh dự báo cáo tham luận tại Đại hội Nông dân xã Nhị Long nhiệm kỳ năm 2018-2023.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.