Nhân rộng nhiều Câu lạc bộ Bảo vệ môi trường của Hội cựu Chiến binh trên địa bàn huyện Càng Long
Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TU ngày 28/12/2016, Chỉ thị số 48-CT/TU ngày 05/4/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy  Hội cựu chiến binh huyện Càng Long đã triển khai thực hiện đạt được nhiều kết quả khá nổi bật, trong đó có các tuyến đường hoa sáng – xanh –sạch – đẹp. 

Quang cảnh buổi lễ ra mắt câu lạc bộ BVMT của Chi hội Cựu Chiến binh ấp Rạch Cát xã Đại Phúc

những kết quả này đã khẳng định vai trò quan trọng của các Hội, đoàn thể từ huyện đến cơ sở, trong đó nổi bật và hiệu quả nhất là mô hình câu lạc bộ bảo vệ môi trường của Chi Hội Cựu Chiến binh ấp, khóm như làn sóng cổ vũ mạnh mẽ cho mọi tầng lớp Nhân dân tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở và bảo vệ cảnh quan môi trường ngày càng sáng – xanh –sạch – đẹp, an toàn, đáng nhớ.

Theo báo cáo mới nhất từ Hội Cựu Chiến binh huyện, tính đến nay phát triển, nhân rộng 121 câu lạc bộ ở ấp, khóm trên địa bàn huyện, riêng quý 1/2021 thành lập và ra mắt 17 câu lạc bộ bảo vệ môi trường, mỗi câu lạc bộ có số thành viên tham gia trung bình 25 người, duy trì hoạt động thường xuyên như là lực lượng nòng cốt trong các phong trào bảo vệ môi trường ở địa phương.

Thành viên Câu lạc bộ BVMT tham gia phát quang bụi rậm vào các ngày Thứ  bảy tình nguyện, Chủ nhật xanh

Bản thân các Cựu Chiến binh cũng như các thành viên trong gia đình đều gương mẫu đi đầu  trong đóng góp kinh phí, ngày công thực hiện, lấy việc chung đặt lên hàng đầu… đã thu hút được Nhân dân làm theo. Qua đó, vai trò của các Cựu Chiến binh tiếp tục được nâng cao, xứng đáng với phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời bình.

Tin, ảnh: Quốc Chinh-Phòng TNMT

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 1594
  • Trong tuần: 15 832
  • Tất cả: 3469501
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.