Càng Long tổ chức tiêm ngừa vắc xin phòng chống dịch bệnh Covid – 19
Sáng ngày 28/4, Trung tâm y tế huyện Càng Long tổ chức tiêm ngừa Vắc xin phòng chống dịch bệnh Covid-19. Theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện Càng Long trong đợt tiêm này huyện được cấp 610 liều vắc xin “ASTRAZENNECA” và ưu tiên tiêm cho nhóm người người thuộc nhóm nguy cơ bao gồm nhân viên y tế, ban chỉ đạo huyện, xã, cán bộ chủ chốt huyện, xã được triển khai tiêm mũi 1 và tổ chức tiêm vào các ngày 29, 29/4 và  ngày 4, 5/5/2021

Bác sỹ Nguyễn Văn Đời, Giám đốc TTYT huyện tham gia tiêm vắc xin

Trước đó, Trung tâm Y tế Càng Long họp triển khai và  chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế cho buổi tiêm và xử trí phản ứng sau tiêm chủng. Tổ chức buổi tiêm theo quy trình một chiều: Bàn đón tiếp, hướng dẫn - Khu vực chợ trước tiêm chủng - Bàn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng - Bàn tiêm chủng - Bản ghi chép, vào sổ tiêm chủng - Khu vực theo dõi và xử trí tai biến sau tiêm chủng. Trung tâm y tế huyện Càng Long căn cứ kế hoạch của Chủ tịch Ủy ban nhân huyện và ra Quyết định phân công cán bộ, nhân viên tham gia trong suốt đợt tiêm.

Người được tiêm khi đến tiêm vắc xin Covid-19 được đo thân nhiệt, khai báo y tế, khám sàng lọc trước tiêm, khai báo về tình trạng sức khỏe, bệnh lý nền và các mũi tiêm chủng trong thời gian gần đây để cán bộ y tế đưa ra chỉ định phù hợp. Đồng thời, được tư vấn đầy đủ về tác dụng và những sự cố bất lợi có thể xảy ra như sốt, sưng đau tại chỗ tiêm, phát ban, đau cơ, đau đầu, tiêu chảy,…Sau tiêm vắc xin xong được nghỉ ngơi và được nhân viên tiêm chủng theo dõi tình trạng sức khỏe trong vòng 30 phút, và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe bản thân trong vòng 07 ngày tiếp theo.

Tiêm vắc xin xong sẽ được cấp “Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin Covid-19”. Trên Giấy xác nhận có mã vạch, các đối tượng được tiêm vắc xin sẽ khai báo hằng ngày để theo dõi phản ứng sau tiêm ít nhất 07 ngày tiếp theo./.

                                       Minh Hùng

                                  Đài TT Càng Long

 












Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 2 875
  • Tất cả: 3490166
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.