Càng Long dự hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch covid-19
Chiều ngày 07/5/2021 tại Điểm cầu huyện Càng Long tổ chức họp trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

 

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Nhủ, Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện – Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thành viên Ban chỉ đạo theo Quyết định số 371/QĐ-UBND của Chủ tịch Ủy ban nhân dân  huyện.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc do đồng chí Vũ Đức Đam, phó Thủ tướng Chính phủ - Trưởng ban chỉ đạo chống dịch Quốc gia chủ trì Hội nghị, cùng dự có đồng chí Nguyễn Thanh Long, Bộ Trưởng Bộ Y tế. Theo phó Thủ tướng cho biết trong bối cảnh dịch bệnh trong nước diễn biến phức tạp; thời gian gần đây một số trường hợp đã hết thời gian cách ly tập trung vẫn ghi nhận dương tính nCoV, làm lây lan dịch trong cộng đồng, Diễn biến dịch đang nhanh, phức tạp và khó kiểm soát hơn so với các đợt trước, một trong những nguyên nhân bùng phát dịch là vấn đề quản lý người nhập cảnh; thời gian qua người từ nước ngoài nhập cảnh, cách ly tại các khách sạn trên cả nước. Tuy nhiên, nhiều tỉnh thành không có kế hoạch quản lý chặt nhóm người này trước khi đề xuất cho nhập cảnh.

Phó Thủ tướng yêu cầu trong thời gian tới, sẽ chỉ đạo thành lập tổ giám sát trực tiếp qua hình ảnh từ các khu cách ly. Nơi nào xảy ra vi phạm tại khu vực cách ly, chính quyền địa phương nơi đó phải chịu trách nhiệm.

Đại biểu theo dõi họp trực tuyến

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết xét nghiệm là phương pháp duy nhất phát hiện ca bệnh. Do đó Bộ trưởng đề nghị các địa phương nâng cao năng lực và chủ động trong xét nghiệm; Đồng thời phải đảm bảo cho tình huống dịch lan rộng trong cộng đồng; các bệnh viện phải chủ động tầm soát tất cả các đối tượng có nguy cơ như nhân viên y tế, những khu vực có nguy cơ như Phòng Cấp cứu, Khu chạy thận nhân tạo…

Kết luận Hội nghị đồng chí phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu ngành Y tế cần lên phương án điều trị cho bệnh nhân ở các khu vực khác. Ngoài ra, các bệnh viện cần sẵn sàng phương án điều trị 30.000 người nhiễm trở lên mà không quá tải; yêu cầu Bộ Y tế quán triệt trong lực lượng ngành y tế từ lãnh đạo đến cấp dưới phải gương mẫu đi đầu trong phòng, chống dịch covid-19.

                             Minh Kha

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 138
  • Trong tuần: 14 837
  • Tất cả: 3469957
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.