Triển khai thực hiện tốt công tác chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng qua hệ thống bưu điện
Từ tháng 10/2020 đến nay, huyện Càng Long là 01 trong 03 địa phương trong tỉnh được UBND tỉnh Trà Vinh chọn triển khai thực hiện thí điểm chi trả hàng tháng trợ cấp ưu đãi cho người có công với cách mạng và thân nhân người có công qua hệ thống bưu điện trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Sau hơn 06 tháng triển khai thực hiện, việc chi trả hàng tháng trợ cấp ưu đãi cho người có công với cách mạng và thân nhân người có công qua hệ thống bưu điện tại huyện Càng Long đã đạt tỷ lệ trên 90%. Đồng thời, được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo UBND huyện và Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Càng Long, UBND các xã, thị trấn trong huyện đã làm tốt công tác phối hợp với ngành Bưu điện triển khai thực hiện tốt chế độ, chính sách chi trả kịp thời đầy đủ, đúng đối tượng, đúng quy định, công tác quyết toán chặt chẽ và kịp thời.

Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Càng Long triển khai công tác chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng

qua hệ thống bưu điện cho công chức phụ trách công tác lao động, thương binh và xã hội các xã, thị trấn

Để kịp thời đánh giá quá trình triển khai thực hiện và rút kinh nghiệm cho công tác chi trả chính sách người có công trên địa bàn huyện trong thời gian tới, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Càng Long đã phối hợp với Sở Lao động -Thương binh và Xã hội và ngành Bưu điện tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết để đánh giá quá trình triển khai thực hiện thí điểm. Trên cơ sở đó, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Càng Long đã tham mưu Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh tiếp tục xây dựng đề án trình UBND tỉnh cho chủ trương nhân rộng chi trả hàng tháng trợ cấp ưu đãi cho người có công với cách mạng và thân nhân người có công qua hệ thống bưu điện theo Công văn số 1443/UBND-KGVX ngày 22/4/2021 của UBND tỉnh Trà Vinh. Đồng thời, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Càng Long  cũng đã phối hợp với Bưu điện tỉnh và các địa phương tổ chức các lớp tập huấn quy trình chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng qua hệ thống bưu điện cho công chức phụ trách công tác lao động, thương binh và xã hội các xã, thị trấn trên địa bàn huyện nhằm triển khai các văn bản chỉ đạo của Bộ Lao động –Thương binh và Xã hội và UBND tỉnh Trà Vinh về chi trả trợ cấp chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; Triển khai Đề án chi trả trợ cấp hàng tháng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; hướng dẫn quy trình chi trả trợ cấp hàng tháng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; hướng dẫn thủ tục thanh quyết toán kinh phí chi trả.

Theo kế hoạch, bắt đầu từ tháng 5/2021 Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Càng Long sẽ triển khai việc chi trả trợ cấp hàng tháng chính sách ưu đãi cho người có công với cách mạng và thân nhân người có công qua hệ thống bưu điện tại tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Qua đó, góp phần thể hiện sự trân trọng đối với người có công và thực hiện tốt đạo lý uống nước nhớ nguồn. Đồng thời, bảm bảo thực hiện đúng đối tượng, đủ chế độ, kịp thời, chu đáo, đảm bảo nguyên tắc thủ tục tài chính theo quy định.

Tin, ảnh: Khánh Minh

 












Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 77
  • Trong tuần: 2 949
  • Tất cả: 3490240
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.