Tổ chức các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường trong tình hình dịch bệnh Covid-19
Căn cứ Công văn 1178/STNMT-QLMT ngày 21/5/2021 của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Trà Vinh về việc tổ chức các hoạt động  hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, Ngày Môi trường Thế giới năm, Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học và Kế hoạch số 33/KH-STNMT  ngày 28/5/2021 của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Trà Vinh tổ chức các hoạt động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới năm 2021. UBND huyện Càng Long đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng bằng nhiều việc làm thiết thực phù hợp tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Treo băng rôn hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới tại xã Phương Thạnh

Ngày Môi trường Thế giới năm nay với chủ đề: “Phục hồi Hệ sinh thái" nhằm ngăn chặn và đảo ngược sự suy thoái của các hệ sinh thái trên mọi lục địa và đại dương, giúp xóa đói giảm nghèo, chống biến đổi khí hậu và ngăn chặn sự tuyệt chủng hàng loạt; Chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm nay có sự liên kết chặt chẽ với chủ đề Ngày quốc tế Đa dạng sinh học với thông điệp “Chúng ta là một phần của giải pháp - Vì thiên nhiên” do Ban Thư ký Công ước Đa dạng sinh học (CBD) phát động. Điều này cho thấy sự thống nhất của các Chương trình toàn cầu về việc cần gióng lên hồi chuông báo động: Đã đến lúc, mỗi quốc gia cần đoàn kết, cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực hơn vì thiên nhiên và trái đất của chúng ta.

Rải vôi bột khắc phục tạm thời kênh mương ô nhiễm ở thị trấn Càng Long

Ngày Môi trường thế giới năm nay đưa ra thông điệp về sự tập hợp, đoàn kết nhằm bảo vệ và hồi sinh các hệ sinh thái trên thế giới, vì lợi ích của con người và thiên nhiên. Hơn lúc nào hết, con người cần chung tay để hạn chế, tiến tới ngăn chặn sự suy thoái của các hệ sinh thái. Chỉ với các hệ sinh thái lành mạnh, chúng ta mới có thể nâng cao sinh kế của người dân, chống lại biến đổi khí hậu và ngăn chặn sự sụp đổ của đa dạng sinh học. Các hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả đã và đang triển khai thực hiện như:  

 Tăng cường kiểm soát việc thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải; tập trung các nguồn lực để giải quyết triệt để các vấn đề ô nhiễm môi trường từ chất thải gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sinh kế của người dân.

Làm vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, thu gom xử lý chất thải; tuyên truyền, khuyến khích cộng đồng không sử dụng túi nilon khó phân hủy và các sản phẩm nhựa dùng một lần. Kết quả gom, xử lý khoảng 6,7 tấn rác, phát hoang bụi rậm đường giao thông, khơi thông dòng chảy: khoảng 15,2km, xử lý khắc phục kênh mương ô nhiễm gần 2km, trồng hơn 2.500 cây hoa kiểng các loại,…

Hoạt động  ươm cây giống chuẩn bị trồng ở tuyến đường hoa kiễu mẫu   xã Đại Phúc

Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc không săn bắt động vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng; không khai thác, đánh bắt, sử dụng cạn kiệt nguồn tài nguyên thiên nhiên; xây dựng nền kinh tế tuần hoàn chất thải, chống rác thải nhựa trên cạn và đại dương, kết quả phát thanh được 25 cuộc.

 Treo khoảng 28 băng rôn, pano, áp phích tại các khu vực công cộng, trụ sở cơ quan làm việc và các địa điểm phù hợp.

Tiếp tục chỉ đạo quyết liệt việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TU ngày 28/12/2016 và Chỉ thị số 48-CT/TU ngày 05/4/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 01/KH-UBND ngày 11/01/2017 và Kế hoạch số 52/KH-UBND ngày 10/6/2019 của UBND tỉnh... Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý triệt để các dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao và các vấn đề ô nhiễm môi trường đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sinh kế của người dân.

Nét đẹp của 1 tuyến đường về nhà 1 hộ dân  ấp Giồng Mới xã Huyền Hội

Ngoài ra, trong dịp này trên địa bàn huyện cũng đã tổ chức các hoạt động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2021 với chủ đề “Bảo vệ đại dương và phát triển bền vững sinh kế biển Việt Nam” và hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới năm 2021 với chủ đề “Đại dương: Sự sống và sinh kế”  nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển, đảo; các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Việt Nam trên biển theo luật pháp quốc tế. Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường biển đảo cho cộng đồng; tạo điều kiện và quyền hợp pháp cho mọi người dân tham gia các hoạt động thể hiện trách nhiệm và đóng góp chung vào những nỗ lực quốc gia về bảo vệ môi trường, biển đảo bằng những hành động cụ thể, thiết thực. Hình thức thực hiện: treo băng rôn, pano, áp phích.

Nhìn chung thời điểm tổ chức các hoạt động hưởng ứng trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên việc tổ chức tuyên truyền phù hợp với quy định hiện hành về phòng, chống dịch (sáng tạo, đổi mới cách thức thực hiện, hình thức truyền thông, ứng dụng công nghệ thông tin), Bảo vệ môi trường và phòng, chống dịch bệnh là mục tiêu kép./

                                                     Nguyễn Quốc Chinh-Phòng TN-MT












Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 586
  • Trong tuần: 3 257
  • Tất cả: 3489232
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.