Đảng ủy Công an huyện Càng Long qua 05 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)
Qua hơn 05 năm tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW (Chỉ thị 05) của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy - Ban Lãnh đạo Công an huyện và sự tham gia tích cực của đảng viên, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an toàn huyện, Đảng bộ Công an huyện đã thực hiện đạt được nhiều kết quả tích cực. Việc quán triệt thực hiện Chỉ thị số 05, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức tự rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống của nhiều đảng viên, CBCS. Từng đảng viên, CBCS luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò của người cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy luôn gương mẫu trong thực hiện, bảo vệ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện nhiệm vụ được giao. Từ đó cho thấy, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, góp phần nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng bộ, ngăn chặn suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống; xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đảng ủy Công an huyện có 09 chi bộ trực thuộc với 118 đảng viên, trong đó có 14 đảng viên nữ. Quán triệt Chỉ thị số 05, Nghị quyết Trung ương 4, Đảng ủy Công an huyện đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 07-KH/ĐUCA, ngày 07/12/2016, Chương trình hành động số 04-CTr/ĐUCA, ngày 10/3/2017 để cụ thể hóa việc thực hiện trong toàn Đảng ủy. Sau khi ban hành Kế hoạch, Chương trình, Đảng ủy Công an huyện đã tổ chức hội nghị triển khai đến đảng viên, CBCS nắm, thực hiện (đã triển khai 02 cuộc có 245 đồng chí tham dự); đồng thời, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc thường xuyên triển khai, quán triệt việc thực hiện Chỉ thị 05 và Nghị quyết Trung ương 4 đến đảng viên, CBCS trong các buổi sinh hoạt lệ chi bộ hằng tháng (đã tổ chức triển khai 28 cuộc có 451 lượt đồng chí tham dự). Qua đó, đảng viên, CBCS nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng nên tổ chức thực hiện một cách tự giác, gương mẫu và nghiêm túc.

Đảng ủy Công an huyện đã kịp thời quán triệt, triển khai các văn bản của cấp ủy đảng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hằng năm, chỉ đạo 100% tập thể, đảng viên, CBCS xây dựng kế hoạch làm theo Bác và thực hiện việc viết bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu gắn với việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không có biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; 100% tập thể và đảng viên, CBCS tổ chức thực hiện việc kiểm điểm “tự soi, tự sửa” theo 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Từng cấp ủy, đảng viên thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm, đánh giá, nhận xét nội dung cam kết trong sinh hoạt chi bộ hàng tháng và trong kiểm điểm tự phê bình, phê bình hàng năm. Thông qua các kỳ sinh hoạt lệ, cấp ủy các chi bộ đều lựa chọn những nội dung của Chỉ thị số 05, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các chỉ thị của Đảng, của Ngành để đảng viên, CBCS nghiên cứu, học tập; tổ chức tọa đàm học tập và thực hiện theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND, kể các mẫu chuyện về Bác Hồ, liên hệ trách nhiệm của đảng viên, CBCS, học tập các bài viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, gương người tốt, việc tốt trong thông tin tư tưởng, thông tin nội bộ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Huyện ủy và thông tin xây dựng lực lượng Công an tỉnh. Qua đó, giúp cho đảng viên, CBCS rút ra được nhiều bài học trong rèn luyện đạo đức, lối sống và thực hiện nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, Đảng ủy Công an huyện còn phối hợp với Đảng ủy Quân sự huyện tổ chức Hội thi tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và lựa chọn mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, qua đó đã phát hiện, nhân rộng nhiều mô hình hay, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác.

Song Đảng ủy Công an huyện còn chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và kết quả việc làm theo Bác của CBCS, nhất là trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và việc xây dựng lực lượng Công an, gắn với các Chỉ thị của Bộ Công an, các chủ đề và khẩu hiệu hành động của Công an tỉnh. Qua đó, đã phối hợp với Đài truyền thanh, Trang tin điện tử huyện, Thông tin nội bộ huyện đăng, phát 1.481 tin, bài, trong đó có trên 200 tin, bài viết về nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giới thiệu 15 lượt tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chú trọng thực hiện tốt việc bảo vệ, khuyến khích người dân phản ánh, tố giác và tích cực đấu tranh chống suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đảng viên, CBCS Công an toàn huyện; thường xuyên bổ sung chuẩn mực đạo đức của CBCS Công an toàn huyện gắn với chuyên đề hàng năm về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thực tế cho thấy, qua 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), nhận thức của đảng viên, CBCS về vai trò, trách nhiệm của cá nhân, nhất là cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy Công an toàn huyện trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ đã được nâng lên rõ rệt. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được quan tâm thường xuyên; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã đi vào nền nếp trong sinh hoạt; việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, đánh giá chất lượng tổ chức đảng, đảng viên gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị được thực hiện nghiêm túc, đạt hiệu quả. Trong những năm qua, Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mặt công tác cơ bản đạt và vượt chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết đề ra, từ năm 2016 đến nay, Đảng bộ luôn đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Riêng đơn vị Công an huyện 02 năm liền (2016, 2017) đạt danh hiệu Cờ thi đua của Bộ Công an; 03 năm liền (2018, 2019, 2020) đạt danh hiệu đơn vị quyết thắng.

Tin, ảnh: Nguyễn Tâm

Công an huyện Càng Long












Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 140
  • Trong tuần: 3 012
  • Tất cả: 3490303
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.