Hội Nông dân xã Tân An phát huy vai trò công tác Hội
Những năm trước đây đời sống hội viên còn gặp nhiều khó khăn, đa số cán bộ hội viên trong diện hộ nghèo, thiếu vốn sản xuất nhiều cũng là lao động chính trong gia đình bản thân phải lam lũ vất vả để làm ra của cải vật chất đáp ứng cuộc sống hàng ngày, do đó ít có cơ hội tham gia sinh hoạt, chưa hăng hái tham gia học tập, thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng chính sách pháp luật của Nhà nước.

 

Hội viên nông dân cùng tham gia xây dựng nông thôn mới.

 

Xuất phát từ thực tế nêu trên, Hội nông dân xã Tân An đã tập trung củng cố tổ chức Hội lấy nhiệm vụ phát triển kinh tế gia đình làm đòn bẩy của phong trào và là mũi nhọn trong 3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Hội đã bám sát Nghị quyết của xã, Nghị quyết Đại hội hàng năm hội xây dựng chương trình kế hoạch cụ thể chỉ đạo các chi hội thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đề ra.

 

Thực hiện phong trào thi đua yêu nước tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc và 3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội, gắn với cuộc vận động Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách  Hồ Chí Minh. Những năm qua Hội đã xây dựng nhiều mô hình mới để tập hợp, thu hút hội viên tham gia hoạt động Hội. Để làm được điều đó, Hội tranh thủ sự lãnh đạo của các cấp Đảng, Hội cấp trên và sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể liên quan để tích cực vận động nhân dân tham gia hoạt động vì mục tiêu xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn xã. Cụ thể là triển khai cuộc vận động  “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa  ở khu dân cư, phong trào xây dựng xã, ấp nông thôn mới gắn với phong trào thi đua yêu nước tích cực học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc và phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” do Trung ương Hội đề ra. Qua nhiều năm triển khai phong trào này ngày càng phát triển và thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Hàng năm hội tiến hành khảo sát phân loại đối tượng và xác định nguyên nhân đối với Hội viên nghèo để có hình thức phù hợp giúp hội viên  thoát nghèo. Trước thực trạng này được sự ưu đãi của Nhà nước thông qua ngân hàng chính sách xã hội huyện một mặt Hội đứng ra tín chấp cho hội viên vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội,  Hội đã xây dựng và duy trì các tổ tiết kiệm  tạo vốn cho hội viên vay không tính  lãi đầu tư cho sản xuất, phát triển kinh tế gia đình nâng cao mức sống cho hội viên. Đến nay xây dựng và sử dụng quỹ hội, hội phí: Xây dựng quỹ hội 50.000đ/hội viên, trong 6 tháng đầu năm đã vận động được số tiền 16.400.000đ, đạt 25,48%. Thu hội phí và đăng nộp về huyện 6 tháng đầu năm  1.182.600đ, đạt 50%. Bên cạnh đó Hội còn vận động hội viên hùng vốn xoay vòng được 23.000.000đ/20.000.000đ đạt 115% chỉ tiêu trên giao thực hiện chỉ đạo của Hội cấp trên hàng năm Hội hướng dẫn các chi hội triển khai xây dựng thành lập các mô hình câu lạc bộ, tổ, nhóm như: Câu lạc bộ xây dựng nông thôn mới, Câu lạc bộ nông dân 3 tốt, mô hình nuôi bò sinh sản…. 

 

 Không chỉ dừng lại ở đây mà hàng năm Hội còn tranh thủ các nguồn vốn  vốn đầu tư Ngân hàng CSXH huyện đứng ra tín chấp cho hội viên vay vốn xóa đói, giảm nghèo. Hội còn phối hợp với ngân hàng tổ chức tập huấn về kỹ năng quản lý và sử dụng vốn vay, cách theo dõi và ghi chép sổ sách, kiểm tra thu hồi vốn, lãi đúng quy định để đồng vốn phát huy hiệu quả, qua hoạt động cho thấy được hiệu quả rõ rệt đa số hội viên đã khẳng định được vai trò làm chủ kinh tế gia đình của mình nhiều hội viên đầu tư vào sản xuất chăn nuôi để phát triển kinh tế hơn. Tình hình vận động tăng trưởng nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân trong 6 tháng đầu năm vận động được 4.700.000 đ/7.500.000đ, đạt 62,66% so với Nghị quyết. Hiện được huyện đầu tư 02 dự án chăn nuôi bò sinh sản, tổng số 480.000.000đ có 21 thành viên tham gia. Qua kiểm tra dự án vay vốn đều sử dụng đúng mục đích bước đầu đem lại hiệu quả trên cả 3 lĩnh vực: Kinh tế, văn hóa xã và tổ chức Hội. Về kinh tế đã góp phần phát triển kinh tế hộ và  tăng thu nhập cho thành viên tham gia dự án, góp phần giảm nghèo bền vững. Thực hiện tốt việc ủy thác vốn vay Ngân hàng CSXH hiện tại Hội quản lý 04 tổ, có183 hộ vay, tổng dư nợ 3.347.50 0.000 đồng.

 

Đạt được kết quả như vậy là nhờ vào sự chỉ đạo của Đảng chính quyền các cấp với vai trò nòng cốt là Hộ nông dân xã Tân An đã thực hiện chỉ đạo do các tổ hội trên địa bàn. Để phát huy hơn nữa về công tác giúp đỡ hội viên gặp khó khăn hội đã tiếp tục thực hiện tốt các Chỉ thị của Đảng để từ đó làm tốt công tác hội được phát triển hơn góp phần giữ vững  xã văn hóa nông thôn mới và xã nông thôn mới.                                             

                                                                        

 

Tin, ảnh:  Hằng Nhi – Tân An












Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 280
  • Trong tuần: 3 210
  • Tất cả: 3490109
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.