Càng Long áp dụng xài “ Thẻ vào Chợ” trên phạm vi toàn huyện
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 09 của UBND tỉnh Trà Vinh và Công văn số 1134 của Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh về việc phòng, chống dịch tại chợ trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Càng Long - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện thống nhất áp dụng “Thẻ vào chợ” trên toàn địa bàn huyện từ 00 giờ ngày 28/7/2021 để phòng, chống dịch COVID-19

Thẻ vào chợ của Ủy ban nhân dân Thị trấn Càng Long

Ngày 26/7/2021, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Càng Long ông Nguyễn Văn Nhủ đã ký Công văn số 1591 thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 áp dụng sử dụng “Thẻ vào chợ”. Nhằm hạn chế tối đa tập trung đông người nơi công cộng. UBND  huyện chỉ đạo các Phòng Kinh tế - Hạ tầng, UBND các xã, thị trấn in ấn Thẻ vào chợ, gửi đến ấp, khóm, Tổ dân phố để phát cho các hộ gia đình; trên địa bàn huyện; Ủy ban nhân dân  các xã - thị trấn chỉ đạo các Ban Quản lý chợ trên địa bàn bố trí lực lượng kiểm soát thu lại Thẻ khi người dân vào chợ và lưu giữ thẻ theo ngày để phục vụ quá trình điều tra dịch tễ khi cần thiết.

Đồng thời chỉ đạo tích cực tuyên truyền để người dân sắp xếp cơ cấu, chuẩn bị mua sắm vật dụng cần thiết mỗi lần vào chợ  hợp lý cho gia đình mình, nắm rõ và nghiêm túc thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ để hợp tác, cùng chung tay thực hiện phòng, chống dịch COVID-19. Các ngành chức năng tăng cường lực lượng kiểm soát tại các nơi vào chợ, trang bị nước rửa tay sát khuẩn; yêu cầu người mua hàng giữ khoảng cách, đeo khẩu trang trong suốt thời gian họp chợ. Đối với các trường hợp tiểu thương, người dân không chấp hành đeo khẩu trang, không rửa tay bằng nước sát khuẩn thì kiên quyết không cho vào chợ và xử lý theo quy định. Kiểm soát chặt chẽ, nghiêm cấm buôn bán không đúng nơi quy định xung quanh khu vực chợ để phòng, chống dịch COVID-19. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành trong công tác phòng, chống dịch.

Trước đó Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo tạm thời đóng cửa một số chợ có quy mô nhỏ, tất cả các tiệm tạp hóa bán nhỏ lẽ và các quán ăn, uống kể cả bán mang về trên địa bàn huyện với mục tiêu kiểm soát ngăn chặn không để dịch bệnh Covid -19 phát sinh thêm trên địa bàn huyện Càng Long./.

Minh Hùng

Đài TT Càng Long

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 1597
  • Trong tuần: 16 296
  • Tất cả: 3471416
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.