Thường Trực Huyện ủy nghe Chính phủ triển khai giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 theo Nghị quyết kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV.
Sáng 30-7, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến để thực hiện ngay các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 theo Nghị quyết kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV.

(Lãnh đạo Huyện ủy và lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện theo dõi trực tuyến với Chính phủ)

Mở đầu Hội nghị đồng chí Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao thông tin về tình hình dịch bệnh trên thế giới đạt gần mức cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát và tâm dịch chuyển sang Nam Á, Đông Nam Á, … có nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân chủ yếu là tình trạng thiếu vắc-xin.

Đồng chí Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế  cho biết tình hình dịch bệnh trong nước đang diễn biến phức tạp. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, số ca mắc phát hiện từ các khu dân cư công đồng, khu phong toả trong thời gian qua rất cao, lây lan mầm bệnh trong cộng đồng còn mạnh; dự báo thời gian tới số ca nhiễm sẽ có xu hướng "đi ngang", sau đó giảm dần nhưng vẫn ở mức cao, nên cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, thực hiện cách ly, phong tỏa nghiêm ngặt, giảm giao lưu, tiếp xúc.

Đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, diễn biến dịch bệnh còn rất phức tạp, do đó đề nghị các địa phương phải rất cảnh giác, luôn trong tình trạng có dịch, phải quan tâm đến công tác xét nghiệm và phải có trọng tâm, trọng điểm bảo đảm hiệu quả và tiết kiệm. Thực hiện tốt "3 tại chỗ" trong sản xuất công nghiệp, xử lý ngay, có hiệu quả khi phát hiện có ca nhiễm.

 

(Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo Hội nghị)

 

Kết thúc hội nghị, đồng chí Phạm Minh Chính, Thủ tướng Chính phủ, biểu dương các lực lượng tuyến đầu như y tế, quân đội, công an, các tổ Covid-19 cộng đồng, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các tình nguyện viên tham gia chống dịch thời gian qua đã sát cánh cùng Chính phủ thực hiện mục tiêu kép.

 

Hiện tại tình hình dịch bệnh ở nước ta còn diễn biến phức tạp, đặc biệt là ở thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận như Long An, Đồng Nai, Bình Dương…. Biến chủng Delta bùng phát mạnh, lây lan nhanh và gây tử vong tại nhiều nước, kể cả các quốc gia đã đạt tỷ lệ tiêm chủng cao. Trong thời gian qua đã có những hạn chế, bất cập trong công tác chống dịch như việc chuẩn bị "4 tại chỗ" chưa tốt, khi dịch bùng phát mạnh mẽ, diễn biến phức tạp thì mất kiểm soát, không có khả năng đáp ứng kịp thời; một bộ phận người dân chưa nhận thức được hết về nguy cơ lây lan, phát triển của dịch, cho nên ý thức chấp hành các quy định, hướng dẫn chưa nghiêm. Cần phải bám sát thực tiễn, tận dụng tối đa khả năng có thể để khôi phục, phát triển sản xuất kinh doanh, những nơi an toàn có điều kiện thì mở rộng sản xuất.

 

Thực hiện các biện pháp cách ly, giãn cách phải nghiêm túc, chặt chẽ, phải đáp ứng 3 yêu cầu là hỗ trợ người dân về lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm, không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc và các nhu cầu thiết yếu của người dân; giảm tối đa ca tử vong.

 

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu cần phải tăng cường huy động tối đa nguồn lực tư nhân về cơ sở y tế, khách sạn, nhà hàng..., nhất là tại một số nơi được xem như trong tình trạng khẩn cấp; đẩy mạnh hơn nữa hợp tác công tư về cơ sở vật chất y tế, mua sắm trang thiết bị; thực hiện quyết liệt chiến lược vắc-xin; đẩy mạnh ngoại giao vắc-xin, hợp tác công tư để mua được nhiều nhất, nhanh nhất có thể; rút gọn các thủ tục về hành chính để tập trung thúc đẩy nhanh chóng, mạnh mẽ, kịp thời việc nghiên cứu, chuyển giao, sản xuất và công nhận vắc-xin trong nước để có thể làm chủ trong vấn đề này. Tiếp tục nghiên cứu việc hỗ trợ người lao động, người nhập cư tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh có khu công nghiệp nói riêng, người bị mất thu nhập nói chung. Đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông hoàn thiện các công nghệ và hướng dẫn ứng dụng công nghệ để góp phần phòng chống dịch theo nguyên tắc công khai, minh bạch, nhân đạo, khoa học; Bộ Tài chính phân bổ thêm ngân sách cho các cơ quan, đơn vị, địa phương thiếu nguồn lực trên cơ sở cân đối ngân sách và tiết kiệm; Bộ Y tế chỉ đạo nghiên cứu sản xuất thuốc và nhập thuốc điều trị bệnh nhân Covid-19.

Minh Kha












Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 79
  • Trong tuần: 3 009
  • Tất cả: 3489908
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.