Càng Long tiêm vắc xin phòng Covid-19 toàn dân
Chiều ngày 13/10, huyện Càng Long tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện. 

Người dân được khám sàng lọc trước khi được tiêm Vắc xin

Theo kế hoạch, chiến dịch tiêm Vắc xin sẽ triển khai tiêm từ ngày 13/10/2021  với mục tiêu trong thời gian ngắn nhất tiêm Vắc xin được nhiều nhất trên địa bàn 14 xã – thị trấn. Đợt này huyện Càng Long được Ban chỉ đạo tỉnh Trà Vinh cấp 15 ngàn liều Vắc xin Vero Cell của Sino pharm. Trong buổi đầu tiên tiêm chủng trên địa bàn thị trấn Càng Long  đã tiêm được 2800 liều. Đối tượng tiêm là toàn bộ người dân cư trú, tạm trú từ 18 tuổi trở lên chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19, không mắc Covid-19 trong vòng 06 tháng sống trên địa bàn xã, phường, thị trấn được chọn. Ưu tiên cho những đối tượng: là sinh viên người đi học ở ngoài tỉnh; người lao động có việc làm đi làm việc ở ngoài tỉnh; người lao động tự do, bán hàng rong, bán vé số,…Trên địa bàn huyện Càng Long đã được tiêm chủng 15 đợt. Trong đó có trên 11.930 người tiêm mũi 1 và trên 3.830 người tiêm mũi 2. 

Bàn tiêm Vắc xin

Mặc dù tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Càng Long được kiểm soát nhưng tình hình diễn biến còn phức tạp, đã để lại những hậu quả nặng nề, mất mát to lớn đối với người dân cũng như nền kinh tế. Chỉ có vaccine mới có thể đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới. Điều đó không có gì phải bàn cãi khi nhiều quốc gia đã đạt tỷ lệ tiêm chủng trên 70% dân số và đã thực hiện nới lỏng các biện pháp phòng dịch, mở cửa trở lại các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội. Số ca nhiễm mới, số ca nhập viện, số người chết vì Covid-19 ở những quốc gia hoàn thành chiến dịch tiêm chủng đã ở mức thấp nhất.

Trong lúc này, hơn bao giờ hết toàn dân hãy tích cực tham gia tiêm vắc xin khi đến lượt với phương châm: vắc-xin tốt nhất là vắc-xin được tiêm sớm nhất, để mọi người dân chúng ta sẽ sống bình yên trong môi trường bình thường mới./.

Thành Thái

                                                                                       

 

 












Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 88
  • Trong tuần: 2 960
  • Tất cả: 3490251
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.