Khuyến cáo nông dân thường xuyên thăm đồng để bảo vệ trà lúa hè - thu năm 2022
Trong vụ lúa hè - thu năm 2022, tuy còn gặp nhiều khó khăn ở đầu vụ như khô hạn kéo dài ở nhiều vùng thiếu nước bơm tát; giữa vụ mưa nhiều, ẩm độ cao dễ phát sinh sâu, bệnh gây hại làm ảnh hưởng đến năng suất. Tuy nhiên, hiện tình hình sâu, bệnh trên trà lúa vụ hè - thu tại huyện Càng Long tương đối ít xuất hiện, nông dân trong huyện đang tích cực chăm sóc để có một vụ mùa lúa đạt hiệu quả cao.

Ruộng lúa hè - thu năm 2022 của nông dân xã Huyền Hội, huyện Càng Long

 Tính đến nay, nông dân huyện Càng Long đã xuống giống được 11.200 ha lúa hè - thu năm 2022, với các giống lúa chủ yếu gồm: OM5451, OM4900, OM429, Đài thơm 8, OM18, OM4218, OM9517, OM9921… Do nông dân huyện nhà tuân thủ tốt lịch thời vụ, nên tình hình khô hạn không bị ảnh hưởng nhiều, hiện trà lúa phát triển tốt, nhờ phòng ngừa ngay từ đầu vụ nên sâu, bệnh gây hại ít. Hiện trên địa bàn huyện xuất hiện nhiều cơn mưa lớn và kéo dài, ẩm độ cao, đây là một trong những nguyên nhân gây bệnh đạo ôn, ảnh hưởng đến năng suất lúa, do đó, ngành nông nghiệp huyện cũng đã khuyến cáo đến bà con nông dân về tình hình sâu bệnh gây hại lúa, khuyến khích nông dân cần chủ động hơn trong việc chăm sóc, bảo vệ đồng ruộng, thường xuyên thăm đồng để kịp thời phát hiện sâu, bệnh, qua đó, có giải pháp phòng, trị kịp thời, tránh ảnh hưởng đến năng suất lúa hè - thu năm 2022.

Được biết, để đảm bảo thắng lợi vụ lúa hè - thu, ngành nông nghiệp huyện Càng Long đã phối hợp chặt chẽ với xí nghiệp Thủy nông huyện, các xã, thị trấn trong việc vận hành hệ thống thủy lợi, điều tiết nước phục vụ sản xuất. Phối hợp với lực lượng kỹ thuật của cơ quan chuyên môn Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện thường xuyên thăm đồng, kiểm tra thực tế và đo độ mặn tại các khu vực có nguy cơ bị nhiễm mặn để hướng dẫn nông dân chăm sóc và quản lý cây trồng; kịp thời thông báo tình hình sâu bệnh và hướng dẫn biện pháp phòng trị cho nông dân. Đồng thời, trước tình hình giá vật tư nông nghiệp, xăng, dầu tăng cao gây ảnh hưởng đến sản xuất của nông dân, ngành nông nghiệp huyện đã tăng cường công tác hướng dẫn nông dân sạ hàng theo phương pháp “3 giảm, 3 tăng”, “1 phải, 5 giảm”, sạ thưa để giảm chi phí.

Tin, ảnh: Khánh Minh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 1570
  • Trong tuần: 15 808
  • Tất cả: 3469477
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.