HIỆU QUẢ CỦA CÂU LẠC BỘ “BA QUẢN, BA PHÒNG” CHỢ CÀNG LONG
Ngày 22/9/2021 Chủ tịch UBND thị trấn Càng Long ký quyết định thành lập Câu lạc bộ “Ba quản, ba phòng” chợ Càng Long. Qua gần 01 năm hoạt động, Câu lạc bộ đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự và từng bước đưa chợ Càng Long đi vào nền nếp.

Chợ Càng Long nằm cặp tuyến Quốc lộ 53, thuộc khóm 1, thị trấn Càng Long, là trung tâm mua bán, trao đổi hàng hóa của huyện. Đồng thời, là địa điểm mà các đối tượng trộm cắp, cướp giật, lừa đảo, tiêu thụ hàng gian, hàng giả,… thường xuyên hoạt động. Vì vậy, tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự chợ Càng Long được UBND thị trấn và Hợp tác xã Thương mại – Dịch vụ Càng Long đặc biệt quan tâm.

Xác định được tính chất của địa bàn, Ban Lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Công an thị trấn Càng Long tham mưu UBND cùng cấp thành lập câu lạc bộ “Ba quản, ba phòng” tại chợ Càng Long, gồm 10 thành viên, Chủ nhiệm là Giám đốc Hợp tác xã Thương mại – Dịch vụ Càng Long, Phó Chủ nhiệm là Công an viên khóm, các thành viên còn lại là nhân viên của Hợp tác xã và đại diện một số hộ tiểu thương tại Chợ. Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ đã phối hợp chặt chẽ với Công an thị trấn Càng Long trong việc quản lý tình hình về ANTT; tuyên truyền, vận động các tiểu thương và Nhân dân nâng cao nhận thức, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương và các nội quy của chợ; tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, phát hiện, vây bắt tội phạm, tự phòng, tự quản, tự bảo vệ; cảnh giác với hoạt động mua bán hàng gian, hàng giả, bảo đảm ổn định được tình hình ANTT tại khu vực chợ Càng Long.

 

Thời gian thành lập câu lạc bộ cũng là lúc tình hình dịch, bệnh Covid-19 đang bùng phát và diễn biến phức tạp, với tinh thần trách nhiệm cao Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ có nhiều giải pháp nhằm nâng cao ý thức chấp hành quy định phòng, chống dịch của tiểu thương và người dân đến mua sắm, không để hình thành ổ dịch trong khu vực chợ.

Thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh tương đối ổn định, Ban Chủ nhiệm chú trọng công tác tuyên truyền Nhân dân nêu cao ý thức trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại khu vực chợ Càng Long, bằng nhiều hình thức như: qua hệ thống loa truyền thanh của Hợp tác xã, cấp phát tờ gấp tuyên truyền, gắn các bảng có số điện thoại của Hợp tác xã để người dân tố giác tội phạm,…. Đặc biệt, từng thành viên Ban Chủ nhiệm phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm ANTT tại chợ, phát hiện và kịp thời cung cấp thông tin đến lực lượng Công an, trực tiếp phối hợp tham gia trong vây bắt tội phạm tại chợ.      

Điển hình như: Vào ngày 05/5/2022, anh Lê Văn Vũ và anh Nguyễn Văn Tài (thành viên Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ “Ba quản, ba phòng” chợ Càng Long) đang đi kiểm tra khu vực chợ thì phát hiện có nhóm đối tượng nghi vấn trộm cắp tài sản (móc túi), có đặc điểm nhận dạng giống như nhóm đối tượng mà Công an xã Bình Phú đã thông báo, anh Vũ và anh Tài liền thông báo cho các thành viên câu lạc bộ theo dõi di biến động của các đối tượng và bố trí lực lượng chặn các lối ra, vào chợ. Đồng thời, thông tin đến Công an huyện phối hợp xử lý. Khoảng 5 phút sau, lực lượng Công an huyện đã phối hợp với anh Vũ và anh Tài bắt giữ 02 đối tượng, gồm Nguyễn Trung Nhân, sinh năm 1987 và Lưu Minh Đăng, sinh năm 2005 đưa về Công an huyện làm việc.

Qua đấu tranh khai thác, 02 đối tượng trên đã khai nhận cùng nhau thực hiện hành vi trộm tiền của đại lý vé số Phú Vinh tại xã Bình Phú; các đối tượng này đến chợ Càng Long để tiếp tục thực hiện hành vi trộm cắp tài sản thì bị bắt giữ. Với tinh thần trên, anh Lê Văn Vũ và anh Nguyễn Văn Tài được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, góp phần ổn định tình hình ANTT ở địa phương.

 

Đ/c Trung tá Cô Minh Phương – Phó Trưởng Công an huyện trao giấy khen cho 02

cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ 

Ngoài ra, Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ còn phối hợp cùng với Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại chợ. Thông qua buổi diễn tập giúp lực lượng chữa cháy cơ sở nâng cao tính nhạy bén trong thao tác sử dụng thành thạo các trang thiết bị chữa cháy tại chổ; đồng thời, tuyên truyền đến toàn thể các tiểu thương, người dân trong khu vực chợ nâng cao ý thức phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất nguyên nhân dẫn đến cháy, nổ.

 

Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ phối hợp cùng với lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH

Công an huyện diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

 

Với những kết quả đạt được trong thời gian qua và với sự quyết tâm của Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ “Ba quản, ba phòng”, tin rằng chợ Càng Long sẽ đi vào nền nếp, tình hình ANTT được ổn định, tạo môi trường thuận lợi cho người dân đến giao thương, mua bán góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Tin, ảnh: Trọng Nhân

Công an huyện












Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 219
  • Trong tuần: 2 269
  • Tất cả: 3490915
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.