Huyền Hội tập huấn về quản lý dịch hại gây bệnh trên cây ăn trái
Xã Huyền Hội, huyện Càng Long, Hội Nông dân Trà Vinh phối hợp với Viện Cây ăn quả miền Nam tổ chức lớp tập huấn về quản lý dịch hại gây bệnh trên cây ăn trái cho nông dân trên địa bàn tỉnh Trà Vinh

Cảnh buổi tập huấn

Tại lớp tập huấn, gần 200 nông dân xã Huyền Hội được cán bộ Viện Cây ăn quả miền Nam thông tin về nguyên nhân, cơ chế lây truyền bệnh, hướng khắc phục và phòng trị bệnh tuyến ký sinh trùng và một số bệnh hại khác trên cây ăn trái. Đặc biệt là tình trạng bệnh vàng lá, thối rễ trên cây có múi; bệnh cháy lá ở cây chôm chôm; bệnh sâu hại và rệp sáp trên cây ổi. Theo đó, để phòng ngừa các loại bệnh liên quan đến tuyến ký sinh trùng thực vật, diễn giả hướng dẫn nông dân chọn cây giống sạch bệnh; vệ sinh, tạo tán cho cây; cung cấp phân bón cân đối, hợp lý. Cùng với đó là trồng xen với các loại cây có tính chất xua đuổi tuyến trùng như hoa vạn thọ, lục lạc, cây họ đậu... Kết hợp với sử dụng chế phẩm diệt nấm và các loại thuốc trị tuyến trùng theo hướng an toàn sinh học để đạt hiệu quả cao nhất. Dịp này, nông dân cũng được thông tin thêm các quy định về an toàn chất lượng mặt hàng trái cây trong việc vận chuyển, mua bán và xuất khẩu. Trong đó, khuyến nghị bà con chuyển dần sang quy trình canh tác thông minh và hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong phòng, trị bệnh trên cây ăn trái. Tạo ra sản phẩm chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng và đáp ứng được các tiêu chí xuất khẩu ra các thị trường lớn trong và ngoài nước.

Cán bộ Viện hướng dẫn cho bà con

Qua buổi tập huấn, nông dân được trang bị thêm những kiến thức cần thiết về quản lý dịch hại gây bệnh trên cây ăn trái. Từ đó nông hộ có thể vận dụng thực tế vào diện tích canh tác của gia đình, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, ngày càng ổn định đời sống kinh tế và hướng đến xây dựng một nền nông nghiệp bền vững trong thời gian tới./.

Minh Hùng

Đài TT Càng Long

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 1 597
  • Tất cả: 3491426
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.