Trường THPT Hồ Thị Nhâm tổ chức “Phiên tòa giả định” để tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma túy cho học sinh
Trường THPT Hồ Thị Nhâm, huyện Càng Long vừa phối hợp Phòng Chính trị tư tưởng - Sở Giáo dục và Đào tạo, Chi đoàn Sở Tư pháp, Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức “Phiên tòa giả định” để tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma túy cho học sinh trong nhà trường.

Quang cảnh “Phiên tòa giả định” để tuyên truyền pháp luật

về phòng, chống ma túy cho học sinh Trường THPT Hồ Thị Nhâm

ông Trịnh Hữu Bình - Thẩm phán Trung cấp Chánh tòa Hành chính Tòa án tỉnh

phát biểu về mục đích, ý nghĩa “Phiên tòa giả định”

Dự buổi tổ chức “Phiên tòa giả định” có ông Trịnh Hữu Bình - Thẩm phán Trung cấp, Chánh tòa Hành chính Tòa án tỉnh; ông Đinh Thái Thiện - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện Chi đoàn Sở Tư pháp, Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, giáo viên và 650 học sinh Trường THPT Hồ Thị Nhâm. "Phiên tòa giả định” đã dàn dựng lại một phiên tòa của huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh xét xử một thanh niên của huyện Càng Long mua bán trái phép chất ma túy với những tình tiết xử án, kết án theo đúng quy định của pháp luật. Từng nội dung diễn biến trong phiên tòa đã thu hút sự chú ý của hàng trăm học sinh và giáo viên của trường.

Tặng học bổng cho học sinh vượt khó của Trường THPT Hồ Thị Nhâm

Kết thúc “Phiên tòa” các học sinh Trường THPT Hồ Thị Nhâm đã được hỏi những vấn đề có liên quan đến quá trình xét xử của phiên tòa, các học sinh Trường THPT Hồ Thị Nhâm đã tích cực tham gia trả lời các câu hỏi, đồng thời, nêu suy nghĩ của bản thân qua theo dõi “Phiên tòa”, qua đó, đã giúp các em hiểu rõ các quy định của pháp luật về phòng chống ma túy, tác hại của ma túy đối với cuộc sống của mọi người và xã hội. Nhân dịp này, Chi đoàn Sở Tư pháp, Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã trao 20 phần quà cho học sinh, 10 suất học bổng cho học sinh vượt khó của Trường THPT Hồ Thị Nhâm nhằm động viên các em cố gắng vươn lên trong học tập.

Tin, ảnh: Khánh Minh

 












Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 22
  • Trong tuần: 2 894
  • Tất cả: 3490185
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.