Phiên tòa giả định tuyên tuyền về An toàn giao thông
Ngày 20/05/2023, phòng Tư Pháp huyện Càng Long phối hợp Trung Tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Trà Vinh tổ chức phiên tòa giả định nhằm tuyên truyền pháp luật về  tuyên tuyền về An toàn giao thông tại xã Huyền Hội. Đến dự có ông Phạm Thanh Phong, Giám đốc trung Tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Trà Vinh; ông Nguyễn Thanh Bình, Huyện ủy viên, Trưởng Phòng tư pháp huyện; Lãnh đạo UBND xã Huyền Hội và hơn 200 học sinh, bà con nhân dân cùng tham dự. 

Quang cảnh Phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định được Trung Tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Trà Vinh xây dựng kịch bản, tổ chức đúng theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, thu hút các em học sinh của trường trung học cơ sở Huyền Hội và Trường Phổ thông – THCS Dân tộc nội trú tham dự. Bằng hình thức tổ chức sân khấu hoá sinh động, phong phú tái hiện được một phiên tòa xét xử bị cáo là người Cha bị xét xử về  tội: giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ. Đây là vụ án có nội dung rất sát với thực tế khi hiện nay khi nhiều phụ huynh thường giao xe mô tô cho con em mình điều khiển khi chưa đủ tuổi và chưa có giấy phép lái xe. Hoạt động đã góp phần tuyên truyền pháp luật, nâng cao nhận thức của các em học sinh nắm rõ hơn các quy định của pháp luật về hình sự và luật giao thông đường bộ, những hậu quả của hành vi vi phạm an toàn giao thông đường bộ và các vấn đề dân sự liên quan, từ đó chấp hành tốt các quy định của pháp luật và tuyên truyền cho phụ huynh, người thân, bạn bè của mình, không để xảy ra vi phạm. 

Ban Tổ chức phiên tòa giả định trao 4 phần quà cho các em học sinh

Sau phiên tòa, ban tổ chức đã lồng ghép các câu hỏi về quy định của Luật giao thông đường bộ vào các phần giao lưu trả lời câu hỏi với nhiều phần quà hấp dẫn, giúp tăng khả năng tiếp thu cho các em học sinh, từ đó làm nâng cao hơn nữa tính hiệu quả của công tác tuyên tuyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông đường bộ.

Trong thời gian tới Phòng Tư pháp huyện Càng Long tiếp tục phối hợp với Trung tâm trợ giúp Pháp lý nhà nước tổ chức nhiều phiên tòa giả định gắn với các vụ việc, tình huống pháp lý cụ thể nhằm góp phần đa dạng hóa hình thức tuyên truyền pháp luật đến nhiều đối tượng nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục pháp luật, giữ vững ổn định an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.

Thành Thái.

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 1532
  • Trong tuần: 16 231
  • Tất cả: 3471351
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.