Thư viện Càng Long hưởng ứng ngày sách Việt Nam
Với tầm quan trọng của văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức đóng vai trò rất quan trọng, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi chúng ta nguồn tri thức vô tận. Dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị Chân -Thiện -Mỹ nhân văn cao cả. Có thể nói sách là những người bạn gần gũi chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn của mỗi người. Đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết không thể thiếu của mỗi con người. Ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học và đọc sách là một trong những phương cách để hoàn thiện nhân cách con  người, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. Cha ông ta đã coi việc đọc sách là một hành vi văn hóa cao đẹp. Từ đọc sách, sưu tầm sách, xây dựng tủ sách, thư viện là một phần của việc hình thành văn hóa đọc. Văn hóa đọc là một trong những nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững.

Thư viện huyện Càng Long tham gia triển lãm Ngày sách Việt Nam năm 2021

Hiện nay, Thư viện huyện Càng Long - Thư viện các xã – thị trấn lượt bạn đọc đến với thư viện còn ít. Chính vì thế việc nâng cao chất lượng phục vụ bạn đọc đến với thư viện là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Thư viện huyện Càng Long tham mưu cho Lãnh đạo đã phát triển thêm 7 thư viện cơ sở cùng các phòng đọc sách ở các trường học, vốn tài liệu được luân chuyển liên tục với 20.800 đầu sách đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc; đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi năng khiếu thiếu nhi tuyên truyền kể chuyện giới thiệu sách cấp huyện nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho những em học sinh và khuyến khích các em học học tham gia đọc sách -tuyên truyền với các bạn cùng trang lứa đến với thư viện. Qua hội thi cấp huyện đã chọn những em có năng khiếu tham gia Hội thi cấp tỉnh trong năm 2020 kết quả đã đạt được: 01 giải nhất tuyên truyền giới thiệu sách: 01 giải nhì kể chuyện sách và nhiều giải cá nhân khác. Năm 2021 Thư viện Càng Long tham gia triển lãm trưng bày ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ VIII  cùng các huyện – thị xã – thành phố trong toàn tỉnh được tổ chức tại Thư viện  tỉnh Trà Vinh  từ ngày 14-16 tháng 4 vừa qua. 

Có thể nói trong xã hội phát triển ngày nay có rất rất nhiều nguồn thông tin để mọi người đọc tham khảo như: Internet, truyền hình, truyền thanh, báo… Năng lực thông tin chính là chìa khóa quan trọng mở ra những cơ hội tri thức và nghề nghiệp cho mỗi cá nhân, góp phần thúc đẩy sự phát triển khoa học, công nghệ và giáo dục của đất nước. Thư viện là nơi lưu giữ nguồn thông tin của nhân loại, là địa chỉ hữu ích và tin cậy, là những thông tin đã được sàng lọc, đảm bảo tính pháp lý, được thực tiễn kiểm nghiệm và đáp ứng cơ bản nhu cầu của người đọc. Đọc sách không những giúp cho chúng ta nâng cao tri thức mà còn nâng cao nhân cách trong thời đại hiện nay./.

                                                                                      Thành Thái 












Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 2 879
  • Tất cả: 3490170
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.