Càng Long chuẩn bị cho năm học mới
Thời điểm khai giảng năm học 2021-2022 đang đến gần, thực hiện sự chỉ đạo của Sở giáo dục tỉnh Trà vinh về việc chuẩn bị cho năm học 2021-2022 do vậy, thời gian này, các trường học trên địa bàn huyện Càng Long đã và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện: Bổ sung cơ sở vật chất, kiện toàn đội ngũ giáo viên, cùng các yêu cầu về công tác phòng dịch Covid - 19 sẵn sàng cho năm học mới an toàn và đạt thành tích cao. Dự kiến các cấp học trên địa bàn huyện sẽ bắt đầu tựu trường từ ngày 15-17/9 và đồng loạt khai giảng vào ngày 20/9.

Để chuẩn bị tốt mọi mặt cho công tác giảng dạy năm học mới ngay từ đầu tháng 8, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chuẩn bị tốt các điều kiện như cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực giáo viên phục vụ dạy và học, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19; các trường học trên địa bàn huyện đã tích cực chuẩn bị điều kiện cần thiết cho năm học mới thông qua việc cử lực lượng tham gia bồi dưỡng, tập huấn các kiến thức; phân công nhiệm vụ giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Trong năm học này ngành giáo dục huyện đã được trên đầu tư xây mới và kịp thời đưa vào sử dụng 42 phòng học và 23 phòng chức năng ở các cấp học. Thầy Võ Anh Dũng – Hiệu Trưởng trường Tiểu học B An Trường cho biết: Để chuẩn bị tốt năm học 2021-2022 nhà trường đã rà soát để tham mưu cấp trên kiện toàn cán bộ quản lý còn khuyết cũng như xem xét bổ sung số lượng giáo viên còn thiếu ở các khối lớp. Chỉ đạo giáo viên làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhất là đối với đội ngũ giáo viên phải có mặt sớm, khai báo y tế đầy đủ và áp dụng nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

 

Tập thể Trường Tiểu học B An Trường quét, dọn chuẩn bị cho năm học mới

Đối với công tác tuyển sinh và giảng dạy Phòng giáo dục đã chỉ đạo các trường tham mưu cho UBND xã, phụ huynh học sinh thực hiện công tác xã hội hóa mua sách giáo khoa và vở viết cho học sinh. Trong năm học 2021-2022 huyện Càng Long có 900 lớp học ở 03 cấp Mẫu giáo, Tiểu học và Trung học cơ sở với đội ngũ giáo viên 1801 người đảm bảo đủ để giảng dạy với khoảng 26.000 học sinh theo học. Thầy Ngô Văn Quít – Huyện ủy viên - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Càng Long chia sẻ: Đến thời điểm này điều kiện cơ sở vật chất phòng học, bàn ghế, trang thiết bị dạy học, đội ngũ giáo viên giảng dạy được ngành đặc biệt quan tâm, đáp ứng yêu cầu giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh. Bên cạnh đó, 100% các trường trong huyện hoàn tất công tác vệ sinh, cải tạo khuôn viên các trường học. Ngay sau khi có thông báo của tỉnh về Kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường phân công giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn đến từng bản, từng nhà để vận động học sinh ra lớp đảm bảo theo kế hoạch...

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, sự chủ động, linh hoạt, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học, tin tưởng năm học 2021 - 2022 ngành Giáo dục huyện Càng Long sẽ thực hiện hiệu quả nhiệm vụ dạy và học phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh Covid - 19, gặt hái nhiều kết quả cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành góp phần vào thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Nghị quyết Huyện ủy Càng Long đã đề ra./.  

Minh Hùng

Đài TT Càng Long

 

 












Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 1889
  • Trong tuần: 16 127
  • Tất cả: 3469796
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.