Tổ từ thiện Hảo Tâm cùng những hoạt động thiết thực tham gia phòng, chống dịch Covid-19
Ngay sau khi huyện Càng Long bùng phát dịch từ tháng 7/2021, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan, ban ngành chức năng và toàn dân trên địa bàn, Tổ từ thiện Hảo Tâm - đặt tại Chùa Hảo Tâm, khóm 4, thị trấn Càng Long đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, vận động, quyên góp, ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần, góp phần đem lại hiệu quả tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Những chuyến xe nghĩa tình 

Với mong muốn sẻ chia khó khăn với những lực lượng tuyến đầu chống dịch ở địa phương và người lao động khó khăn, hộ nghèo, người mất thu nhập do dịch bệnh Covid-19, Ủy ban MTTQVN huyện Càng Long, các tổ chức Đoàn thể huyện đã phối hợp Ban Trị sự GHPGVN huyện Càng Long thành lập Tổ từ thiện Hảo Tâm, đặt tại Chùa Hảo Tâm, địa chỉ: Khóm 4, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long. Kể từ ngày đi vào hoạt động, Tổ từ thiện đã kêu gọi được nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân tích cực tham gia đóng góp tiền và hiện vật hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Việc vận động, ủng hộ, đóng góp cho công tác phòng, chống dịch đã lan tỏa mạnh mẽ và được Nhân dân đồng tình ủng hộ cả về vật chất và tinh thần.

 Hiện Tổ từ thiện có 15 thành viên chính, đặt biệt hằng ngày có nhiều người dân đến phụ giúp Tổ để tiếp nhận nguồn hỗ trợ như: lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm cần thiết...; trực tiếp tham gia phân loại, đóng gói và chia sẻ đến những người dân gặp khó khăn trong và ngoài huyện.

Tính từ ngày 19/7/2021 đến nay, Tổ từ thiện Hảo Tâm đã vận động trên 474 triệu đồng để phục vụ cho việc cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân gặp khó khăn và duy trì việc tổ chức nấu các suất ăn hỗ trợ cho người dân tại các khu cách ly y tế tập trung của huyện và Bệnh viện dã chiến số 5 đặt tại Trung tâm Y tế huyện Càng Long; Thăm, tặng quà cho các lực lượng ở các Chốt kiểm soát liên ngành, Chốt phong tỏa và một số bà con tại khu phong tỏa ấp số 3, số 4, xã Mỹ Cẩm với tổng trị giá lên đến trên 218 triệu đồng. 

Gần đây, Tổ từ thiện Hảo Tâm còn tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện khác như: tặng 220 phần quà trên 70 triệu đồng cho người nghèo ở huyện Trà Cú. Không dừng lại ở đó, Tổ còn vận động người dân đóng góp hàng hóa, lương thực, thực phẩm cho người dân Trà Vinh đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh, thành bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 như Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An,... với trên 67 tấn hàng hóa và 400 phần quà với tổng giá trị lên đến 1 tỷ 608 triệu đồng.

Những con số tổng hợp bước đầu ở trên khó có thể đánh giá được hết những đóng góp tích cực, tiêu biểu của Tổ từ thiện Hảo Tâm trong cuộc phỏng, chống đại dịch Covid-19. Những hành động, việc làm ý nghĩa đó đã và đang góp phần khơi dậy mạnh mẽ truyền thống “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, một miếng khi đói bằng một gói khi no”… tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Tin rằng, với sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền; sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội cùng với ngày càng nhiều các hoạt động như tại Tổ từ thiện Hảo Tâm  chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch này trong thời gian sớm nhất./.

Tin, ảnh:  Ngọc Thôi 

      Công an huyện Càng Long              












Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 178
  • Trong tuần: 1 839
  • Tất cả: 3491167
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.