Nhiều công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Càng Long tái hoạt động sản xuất, kinh doanh
Trên 2 tháng tạm dừng hoạt động, hiện tại các Công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Càng Long đang lần lượt tái khởi động lại sản xuất.Trong khi đó, các, ban, ngành của huyện đang tích cực rà soát, thẩm định và giám sát thực chẽ để việc sản xuất, kinh doanh ở trạng thái bình thường mới đảm bảo an toàn. 

Các công ty, doanh nghiệp tổ chức hoạt động ở trạng thái bình thường mới

Hiện nay trên địa bàn huyện có 09 công ty với trên 400 công nhân được tỉnh, huyện chấp thuận cho phép hoạt động trở lại; trừ các dịch vụ ăn uống có phục vụ rượu, bia; dịch vụ karaoke; trò chơi điện tử. Còn lại những công ty, doanh nghiệp sản xuất đủ điều kiện an toàn, đang lần lượt trở lại hoạt động ở trạng thái bình thường mới (giai đoạn2).

Các công ty, doanh nghiệp khi tổ chức hoạt động theo phương án trong trạng thái bình thường mới đều được các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát đánh giá phương án mới có văn bản đồng ý của Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện.

 Công ty, doanh nghiệp chỉ sử dụng người lao động đã được tiêm vaccine mũi 1 trở lên. Trước khi trở lại làm việc, công nhân phải được xét nghiệm RT-PCR âm tính, với lần gần nhất không quá 72 giờ. Trong quá trình hoạt động sản xuất, tỉnh, huyện hỗ trợ chi phí để tổ chức xét nghiệm tầm soát Covid-19 ngẫu nhiên 7 ngày/lần trong 4 tuần, với 20% số lượng công nhân của Công ty, doanh nghiệp..

Ông Huỳnh Công tín, Phó chủ tịch UBND huyện cho biết, tất cả công nhân trên địa bàn huyện hiện đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1 và mũi 2 khi được phân bổ, huyện ưu tiên tiêm đủ liều cho tất cả công nhân cũng như lực lượng lái xe trên địa bàn.

Đối với huyện Càng Long đến nay có nhiều Công ty, doanh nghiệp trở lại  sản xuất ở trạng thái bình thường mới. Để tránh đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, các Công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện khi được phép sản xuất đều được tỉnh, huyện ra văn bản chấp thuận với thủ tục đơn giãn để hàng hóa được vận chuyển thông suốt. Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo tốt công tác phòng, chống dịch, để việc lưu thông hàng hóa càng thuận lợi hơn. Ông Huỳnh Công Tín nhấn mạnh. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Càng Long bước vào trạng thái bình thường mới, nhưng người kinh doanh và công ty, doanh nghiệp  phải rất thận trọng và mong muốn bộ y tế sớm phân bổ vaccine, để huyện tiêm đủ liều cho toàn bộ công nhân , hoạt động sản xuất, kinh doanh đảm bảo an toàn, kinh tế của huyện sơm được hồi phục./.

                                                                             Tin, ảnh: Thanh Bình

                                                                          Phòng LĐTBXH Càng Long












Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 31
  • Trong tuần: 2 961
  • Tất cả: 3489860
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.