CÀNG LONG ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG
Những năm qua, thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước về đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động nhằm giải quyết việc làm, tăng nguồn thu nhập cho gia đình và địa phương, góp phần xóa đói, giảm nghèo; huyện Càng Long đã tích cực triển khai bằng nhiều biện pháp nhằm làm tốt công tác này.

Công tác tư vấn xuất khẩu lao động trên địa bàn huyện

Theo báo cáo của Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội tính từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện đã xuất khẩu lao động được 112/152 lao động, đạt 73,68%. Với tính cần cù, chịu khó, nhiều người tham gia xuất khẩu lao động đã được các công ty, xí nghiệp ở các thị trường khó tính như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan...chấp nhận. Đặc biệt, bên cạnh việc xuất khẩu lao động trên địa bàn huyện, còn một số trường hợp được người thân bảo lãnh, hỗ trợ đi du học theo diện vừa học vừa làm. Với mức lương cao, mỗi lao động xuất khẩu trừ các chi phí sinh hoạt đều gửi về gia đình trung bình từ 20 – 35 triệu đồng/tháng; cá biệt có một số lao động có tay nghề cao ở thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản gửi về cho gia đình từ 40 – 50 triệu đồng/tháng. Nhờ vậy, hầu hết những hộ gia đình có người đi xuất khẩu lao động đã gửi về cho gia đình một khoản vốn kha khá, giúp xây dựng nhà cửa khang trang hơn, từng bước có cuộc sống ổn định hơn...Ngoài việc nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân, gia đình, nhiều người đi xuất khẩu lao động và có người thân đi xuất khẩu lao động còn tích cực đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi xã hội ở địa phương, diện mạo thông thôn ngày càng khởi sắc.

Các lớp đào tạo nghề cho các em trước khi xuất khẩu lao động

Với những hiệu quả thiết thực mang lại từ công tác xuất khẩu lao động, trong thời gian tới Càng Long sẽ tăng cường công tác tuyên truyền giúp người dân nâng cao nhận thức về công tác xuất khẩu lao động thông qua các tổ chức hội, đoàn thể; trong đó xác định phương pháp tuyên truyền hiệu quả nhất chính là "người thật, việc thật". Chủ động lựa chọn những doanh nghiệp có đủ tư cách pháp nhân, có uy tín  trong lĩnh vực xuất khẩu lao động, ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực xuất khẩu lao động để phòng tránh thiệt hại cho người lao động. Tổ chức các cuộc hội thảo, các sàn giao dịch việc làm để đạt theo chỉ tiêu, nghị quyết năm 2022 và những năm tiếp theo đề ra. Chỉ đạo Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Ngân hàng Chính sách Xã hội hỗ trợ xuất khẩu lao động đối với người lao động có nhu cầu đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng như hỗ trợ vay vốn, đào tạo nghề, bồi dưỡng những kiến thức cần thiết,...Đồng thời nghiên cứu phương án cân đối giữa cung và cầu để đảm bảo vấn đề lao động tại địa phương cũng như xuất khẩu lao động được hợp lý hơn./.

Tin, ảnh: Thanh Bình
   Phòng LĐ TBXH Càng Long

 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 497
  • Trong tuần: 3 168
  • Tất cả: 3489143
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.