Sơ kết 8 tháng đầu năm 2022 tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Ngày 09/9/2022, Uỷ ban nhân dân tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 8 tháng đầu năm 2022 về tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Điểm đầu cầu huyện Càng Long có: Bà Huỳnh thị Hằng Nga, Bí thư Huyện ủy; ông Nguyễn Văn Nhủ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các thành viên Ban Chỉ đạo huyện. Điểm đầu cầu cấp xã có Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cùng một số thành viên trong Ban Chỉ đạo cấp xã.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Càng Long, từ đầu năm đến nay toàn huyện phát hiện phát hiện mới 09 trường hợp; nâng tổng số từ khi dịch bùng phát lên 6.625 trường hợp nhiễm bệnh, đã điều trị khỏi 6.593 trường hợp, tử vong 30 trường hợp; đang điều trị tại nhà 02 trường hợp, phát hiện nhiễm bệnh ngày 08 tháng 9 (01 trường hợp đã tiêm vắc xin mũi 4, qua test nhanh dương tính tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Trà Vinh, địa chỉ ở khóm 3, thị trấn Càng Long và 01 trường hợp đã tiêm vắc xin mũi 3, qua test nhanh dương tính tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Trà Vinh, địa chỉ ở ấp Long Sơn, xã Đức Mỹ).

Tình hình tổ chức tiêm vắc xin: Tổng số vắc xin được phân bổ 401.759 liều, đã tiêm 401.759 liều, đạt 100%, tiêm cho 401.759 người, trong đó: mũi 1 đã tiêm 127.046 mũi, đạt 100%; mũi 2 đã tiêm 123.766 mũi, đạt 98%; mũi 3 đã tiêm 103.145 mũi, đạt 97%;  mũi 4 đã tiêm 47.897 mũi, đạt 47,9%. Đã hoàn thành theo kế hoạch tiêm đợt 55 theo sự chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh Trà Vinh.
Phân loại đánh giá, xác định cấp độ dịch: huyện Càng Long và các xã, thị trấn được Sở Y tế đánh giá cấp độ 1.

Quang cảnh điểm đầu cầu hội nghị trực tuyến cấp huyện

Theo báo cáo nhanh kết quả giải trình tự gen vi rút SARS-CoV-2 từ Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Trà Vinh đã ghi nhận sự xuất hiện của biến thể phụ BA.5 của biến chủng Omicron tại 5 địa phương: xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải; xã Vinh Kim, huyện Cầu Ngang; xã Tập Sơn, huyện Trà Cú; xã Tân Hòa, huyện Tiểu Cần và xã Phong Phú, huyện Cầu Kè. 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra có chiều hướng gia tăng và tuy có tiêm vắc xin phòng ngừa nhưng số người tỷ lệ tiêm mủi tăng cường còn thấp so với dân số. Từ nay đến cuối năm 2022 tình hình dịch bệnh có thể xuất hiện trở lại, vì bệnh dễ lây nhiễm khi tiếp xúc với nguồn bệnh, một số xã đã xuất hiện một số ca bệnh kể cả trường hợp đã được tiêm ngừa mũi 3, mũi 4; học sinh vào năm học mới, người dân đi lại bình thường khó kiểm soát quản lý… Bên cạnh đó Dịch sốt xuất huyết chưa giảm do thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển; cùng với các bệnh dịch lưu hành khác như cúm, tay chân miệng có xu hướng tăng, nếu không có biện pháp phù hợp sẽ làm tăng nguy cơ dịch chồng dịch.

Để tiếp tục tổ chức thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo huyện đề ra một số nhiệm vụ như sau: (1) Thành viên Ban Chỉ đạo huyện, Ban chỉ đạo cấp xã không được chủ quan lơ là; thường xuyên thực hiện phân loại đánh giá, xác định cấp độ dịch theo Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 218/QĐ-BYT ngày 27/01/2022 của Bộ Y tế về việc Ban hành hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn”. (2) Theo dõi sát diễn biến tình hình dịch bệnh, kịp thời thông tin, tuyên truyền để mọi người dân biết chung tay phòng, chống dịch bệnh Covi 19 và các loại dịch bệnh nguy hiểm trên người; kêu gọi mọi người, mỗi tuần dành 10 phút để kiểm tra, phát hiện và xử lý triệt để ổ lăng quăng, bọ gậy trong nhà và xung quanh nơi ở. (3) Tiếp tục thực hiện điều trị F0 tại nhà; cách ly y tế F1 tại nhà (nếu có); duy trì hoạt động đội cấp cứu lưu động, hoạt động đội điều trị Covid-19 tại nhà cùng với “Tổ Covid cộng đồng”; triển khai hoạt động của Trạm Y tế lưu động trên địa bàn xuất hiện dịch COVID-19. (4) Triển khai hiệu quả các biện pháp chuyên môn về y tế, đồng thời đảm bảo người dân phải được tiếp cận với dịch vụ y tế nhanh nhất, sớm nhất. Đẩy mạnh sử dụng thuốc kháng virus cho các bệnh nhân mắc Covid-19 tại nhà, nhất là người già (>50 tuổi), người có bệnh nền. (5) Tập trung chỉ đạo tiêm vắc xin phòng COVID-19 khi được phân bổ, không để xảy ra trường hợp vắc cin không được sử dụng kịp thời, gây lãng phí; vận động người dân đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch. (6) Triển khai thông điệp 2 K (khẩu trang, khử khuẩn) của Bộ Y tế  và thực hiện Quyết định số 2447/QĐ-BYT ngày 06/9/2022 của Bộ Y tế Ban hành Hướng dẫn sử dụng khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi công cộng. (7) Tiếp tục đẩy mạnh công tác xét nghiệm các cơ sở y tế tại các xã, nhằm phát hiện sớm các trường hợp nhiễm trong cộng đồng, nhanh chống tổ chức cách ly, cho phù hợp… Đồng thời đánh giá các vùng có nguy cơ trên địa bàn huyện. (8) Phòng Y tế và Trung tâm Y tế xây dựng kế hoạch dự phòng cho các trường hợp và giải pháp thực hiện như: nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, chủ động, sẵn sàng không để bất ngờ, bị động, đáp ứng các tình huống khi dịch có thể xảy ra. (9) Tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự xã hội, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, tuyên truyền các thông tin xấu độc gây ảnh hướng tiêu cực đến công tác phòng, chống dịch./.

Minh Hiếu











Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 1285
  • Trong tuần: 15 984
  • Tất cả: 3471104
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.