Bàn giao Nhà Nhân ái cho học sinh khó khăn về nhà ở
Được sự chấp thuận của Thường trực Huyện đoàn và Thường trực Đảng ủy, sáng ngày 19/3/2023, Ban Thường vụ xã đoàn Tân An phối hợp cùng các ban ngành xã và đơn vị tài trợ tổ chức Lễ bàn giao nhà Nhân ái cho em Trương Minh Thức thuộc diện khó khăn về nhà ở thuộc ấp Long Hội, xã Tân An, huyện Càng Long.

Đại diện lãnh đạo các ban ngành xã, đơn vị tài trợ

và người thân gia đình em Trương Minh Thức

Dự Lễ bàn giao nhà có các đồng chí: Trần Thị Tuyết Sương, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã; đồng chí Phạm Văn Hên, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, đồng chí Phạm Thanh Thiện, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Tân An, Linh mục Nguyễn Thái Dương cùng đại diện các ban ngành xã và người thân gia đình cùng tham dự. 

Em Trương Minh Thức  hiện là học sinh lớp 7, Trường Trung học Cơ sở Tân An, mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng em vẫn cố gắng đạt thành tích cao trong học tập, vì lẽ đó em được các ban ngành xã và đơn vị tài trợ chọn để hỗ trợ xây dựng nhà. Sau gần 2 tháng xây dựng, đến nay ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ngôi nhà được xây dựng với diện tích 48m2, vách tường, mái lợp tol, nền lót gạch men, gồm 01 phòng ngủ, phòng khách và nhà vệ sinh. Kinh phí do Linh mục Nguyễn Thái Dương, Nhà Thờ Kinh Long Hội vận động, hỗ trợ xây dựng là 110 triệu đồng, phần còn lại là vốn đối ứng từ gia đình. Ngoài ra, tại buổi Lễ bàn giao Ủy ban nhân dân xã, Đoàn Thanh niên xã và Hội Liên hiệp Phụ nữa xã cũng đã trao tặng cho gia đình em Minh Thức 03 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000đ, nhằm hỗ trợ một phần kinh phí học tập của em trong thời gian tới.

Đ/c Phạm Thanh Thiện, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã

thông qua quyết định trao nhà

Ngôi nhà được xây dựng, bàn giao và đưa vào sử dụng là niềm mơ ước của gia đình. Qua đây, chúng ta thấy được vai trò, sự quan tâm của Đảng ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Ủy ban nhân dân xã, đặc biệt là tổ chức Đoàn - Đội, thể hiện tinh thần xung kích, đoàn kết, tấm lòng “tương thân tương ái” của tuổi trẻ Tân An trong việc kết nối nguồn lực, nhà hảo tâm, những tấm lòng nhân ái của các mạnh thường quân trong công tác an sinh xã hội, phát triển cộng đồng, đặc biệt là chăm lo cho các em học sinh trên địa bàn xã có được mái ấm khang trang để yên tâm học tập, phát triển./.

Ngọc Quyên












Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 144
  • Trong tuần: 3 277
  • Tất cả: 3489813
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.