HUYỀN HỘI ĐẨY MẠNH PHONG TRÀO THỂ DỤC THỂ THAO
Trong những năm qua, phong trào thể dục thể thao trên địa bàn xã Huyền Hội không ngừng phát triển, phong phú, đa dạng và thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia, góp phần nâng cao sức khỏe, tình đoàn kết trong nhân dân. 

Để đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, xã tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức và nhiều hoạt động thiết thực. Hàng năm xã xây dựng kế hoạch tổ chức các giải như: bóng chuyền da, bóng chuyền hơi, bóng đá, cờ tướng, chạy việt dã, kéo co...Ngoài ra, xã còn tuyên truyền thông qua việc tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe cộng đồng gắn với phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được phát động rộng rãi đến các tầng lớp Nhân dân hưởng ứng tích cực và được duy trì hằng năm

Phong trào thể thao trong học sinh

luôn xác định: Hoạt động thể dục thể thao rất quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe, thể lực, đời sống văn hóa tinh thần của người dân. Trong thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, các ngành phong trào thể thao của xã rất phát triển và tiến bộ rõ rệt. Nhu cầu luyện tập thể dục thể thao của người dân ngày càng cao, đa dạng, ngoài bóng đá, bóng chuyền còn có thể dục thẩm mỹ (Aerobic), dưỡng sinh. Từ đó, có nhiều doanh nghiệp đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cho công tác luyện tập thể dục thể thao điển; hình như Công ty TNHH dịch vụ tổng hợp Chí Hùng ấp Lưu Tư đầu tư trên 5 tỷ đồng xây dựng sân bóng đá cỏ nhân tạo và hồ bơi phục vụ vui chơi, tập luyện của người dân trong ngoài xã. Thông qua các phong trào, xã đã phát hiện những vận động viên có năng khiếu, thành tích xuất sắc để bồi dưỡng tham gia thi đấu cấp huyện, cấp tỉnh, cấp quốc gia; điển hình như em Nguyễn Văn Quốc Duy ấp Giồng Mới là vận động viên bóng chuyền cấp quốc gia.

Công ty TNHH dịch vụ tổng hợp Chí Hùng ấp Lưu Tư

xây dựng hồ bơi phục vụ vui chơi, tập luyện của người dân trong ngoài xã

Hiện nay, trên địa bàn xã có 21 câu lạc bộ, điểm tập thể dục thể thao từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, được duy trì và hoạt động thường xuyên. Bên cạnh đó công tác xã hội hóa để xây dựng, nâng cấp, mua sắm dụng cụ phục vụ luyện tập, thi đấu các giải của xã được cấp ủy chính quyền và các ngành quan tâm tạo điều kiện.

Phong trào thể thao trong trường học cũng phát triển mạnh, thực hiện, đưa nội dung giáo dục thể chất và hoạt động thể thao vào chương trình học chính khóa;  các trường trên địa bàn xã có giáo viên chuyên trách dạy thể dục đạt chuẩn theo quy định. Các trang thiết bị, phục vụ cho thể dục, thể thao trong nhà trường, như: sân tập, dụng cụ thể dục, thể thao phục vụ nhu cầu luyện tập của học sinh và giáo viên được quan tâm đúng mức. Hàng năm, các trường còn phối hợp tổ chức giải bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, cờ vua đây là những hoạt động nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho các em, qua đó phát hiện, bồi dưỡng những em có năng khiếu và tham gia thi đấu các giải cao hơn.

Với những kết quả đạt được, xã vinh dự được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng bằng khen xã làm tốt Đại hội thể dục thể thao lần thứ IX năm 2021./.

 

Trần Hạnh - xã Huyền Hội

 












Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 1996
  • Trong tuần: 16 695
  • Tất cả: 3471815
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.