Uỷ ban nhân dân huyện Càng Long tổ chức lễ ký kết dăng ký thực hiện các sản phẩm OCOP năm 2022
Ngày 08/4, UBND huyện Càng Long tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện chương trình mỗi xã 1 sản phẩm OCOP năm 2022 và ký kết đăng ký thực hiện các sản phẩm OCOP năm 2022. Tham dự hội nghị có lãnh đạo UBND các xã, thị Trấn và các chủ thể có sản phẩm đăng ký tham gia chương trình ocop năm 2022. Ông Huỳnh Công Tín, Huyện ủy viên, Phó UBND huyện chủ trì hội nghị.

Thực hiện chương trình xây dựng mỗi xã 1 sản phẩm OCOP, năm 2022, huyện đã ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các xã thực hiện. Để nâng cao chất lượng sản phẩm Ocop huyện đã chỉ đạo cấp ủy chính quyền các xã, thị trấn tạo điều kiện thuận lợi cho các Hợp tác xã, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn sản xuất kinh doanh; chú trọng những sản phẩm đặc trưng của địa phương; tích cực kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; Kiểm tra, ngăn chặn, tiêu hủy các mặt hàng không đạt tiêu chuẩn. Đến nay, toàn huyện Càng Long có 11 sản phẩm đạt OCOP cấp tỉnh.

 

Ông: Huỳnh Công Tín cùng các đơn vị chứng kiến các xã ký kết

 

Năm 2022, các địa phương trong huyện đăng ký thêm 22 sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP. Hội nghị đã tập trung thảo luận, tháo gỡ một số khó khăn trong quá trình xây dựng sản phẩm OCOP như: Thị trường đầu ra cho các sản phẩm; Chưa chủ động trong hoàn thiện hồ sơ để tham gia chương trình OCOP; Các chủ thể tham gia các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều hạn chế trong nguồn vốn đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm.

 

Phát biểu tại hội nghị, Ông Huỳnh Công Tín, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định: chương trình OCOP đã tạo “làn gió mới” và tạo đà thúc đẩy và nâng cao năng lực của các chủ thể, nhất là khu vực làng nghề, các Hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tổ chức sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông sản đặc trưng của từng xã, thị trấn trên địa bàn huyện; để thực hiện mục tiêu đạt 22 sản phẩm OCOP trong năm 2022 này, làm tiền đề cho những năm tiếp theo, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu: Đẩy mạnh công tác đào tạo, tập huấn, tuyên truyền nâng cao nhận thức từ đó thu hút sự tham gia xây dựng sản phẩm OCOP từ các tầng lớp nhân dân. Tiếp tục kiện toàn hệ thống tổ chức chỉ đạo thực hiện chương trình. Triển khai thực hiện cơ chế, chính sách cụ thể cho chương trình OCOP  để hỗ trợ, tạo động lực thúc đẩy sâu rộng và đồng bộ. Nâng cao chất lượng công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm. Đổi mới và đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

 

Sau hội nghị lãnh đạo các địa phương đã ký cam kết thực hiện các sản phẩm OCOP đăng ký hoàn thành năm 2022./.

Minh Hùng

Đài TT Càng Long

 












Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 1645
  • Trong tuần: 16 344
  • Tất cả: 3471464
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.