Hội Nông dân huyện giải ngân nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân tại xã Bình Phú
Nhận thấy hiệu quả từ mô hình nuôi Cua đinh mang lại giá trị kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Vừa qua, Ban điều hành Quỹ hỗ trợ nông dân  huyện Càng Long phối hợp với xã Bình Phú tổ chức giải ngân nguồn vốn 100 triệu đồng cho mô hình Nuôi cua đinh cho 05 hộ tại các ấp: Nguyệt Lãng A, Phú Hưng 1 và Phú Phong 3, xã Bình Phú; đến dự có Ông Lê Văn Tám - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện - Trưởng Ban điều hành Quỹ hỗ trợ nông dân huyện và lãnh đạo Đảng ủy, Hội Nông dân xã cùng dự.

Con giống Cua Đinh con

Cua đinh là một loại bò sát thuộc họ rùa sống chủ yếu tại các vùng sông nước ở Nam Bộ và có hình dáng khá giống con ba ba nên còn gọi là ba ba Nam Bộ. Về bề ngoài, cua đinh và ba ba có sự khác biệt cơ bản trên mai và phần đầu. Ðặc biệt, trên vành mai của cua đinh có các đầu nhọn nhô ra như đầu đinh. Còn phần đầu của cua đinh có bông vàng, bề mặt của mai cũng xù xì hơn không được nhẵn mịn như ba ba và khối lượng cũng lớn hơn ba ba. Thông thường cua đinh nặng khoảng 5-15kg và có thể đạt đến trên 30kg. Trứng của cua đinh cũng lớn hơn rất nhiều so với trứng ba ba. Cua đinh khó nuôi và khó cho sinh sản so với con ba ba, có thời gian từ lúc ấp trứng đến khi nở kéo dài đến khoảng 90 ngày, còn ba ba chỉ mất khoảng 45 ngày. Tuy nhiên, nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, cua đinh cho lợi nhuận cao hơn gấp nhiều lần so với nuôi ba ba, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống. 

Ông Lê Văn Tám trao nguồn vốn cho hội viên Nông dân

Phát biểu tại buổi giải ngân, ông Lê Văn Tám, Phó chủ tich Hội Nông dân huyện nêu rõ mục đích, ý nghĩa của nguồn vốn. Đề nghị các hộ vay sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, đạt hiệu quả kinh tế cao, trả gốc và phí đúng kỳ hạn; đồng thời Hội Nông dân xã thường xuyên kiểm tra, thăm hỏi và hỗ trợ hội viên nông  để mô hình đạt hiệu quả tạo tiền đề nhân rộng mô hình. 

Đây là mô hình mới và tiềm năng trong nuôi trồng thủy sản, hứa hẹn đem lại hiệu quả kinh tế cao cho hội viên nông dân trong thời gian tới./.

Thành Thái

 

 












Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 212
  • Trong tuần: 1 873
  • Tất cả: 3491201
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.