Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh: Khảo sát quảng bá du lịch tại Cồn Hô
Vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh phối hợp với Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chuyến khảo sát giới thiệu, quảng bá du lịch Trà Vinh nhân kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh. Tham gia cùng đoàn có ông Trần Minh Thanh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tiến sĩ Tạ Duy Linh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh; cùng các chuyên gia, nhà khoa học, cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh truyền hình và các doanh nghiệp lữ hành tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh tham dự.

Đoàn tham quan, khảo sát các điểm du lịch trong tỉnh và tham gia các hoạt động: trải nghiệm không gian văn hóa du lịch tại tỉnh Trà Vinh trong đó có điểm du lịch cộng đồng tự thân Cồn Hô xã Đức Mỹ huyện Càng Long với nhiều điểm đến còn đậm chất hoang sơ, mang nét đặc trưng miền quê Nam Bộ. Đồng thời, thưởng thức các loại bánh, mứt dân gian, uống nước dừa, tham quan vườn trái cây, trải nghiệm “tour đèn dầu về đêm”… Theo các nhà nghiên cứu về Du lịch tên gọi Cồn Hô gắn liền với sự hình thành và khai hoang của vùng đất này của thập niên 30 của thế kỷ XIX. Cồn Hô là một cù lao nổi hình thành tự nhiên giữa dòng sông Cổ chiên; 01 trong 09 nhánh của Sông Mê Kông, trên dòng chảy của sông Cổ Chiên người ta đã từng thấy có sự xuất hiện của Cá Hô, loại cá được coi là đặc sản của Mê Kông, cũng từ đó tên gọi Cồn Hô hay còn gọi là cồn Cá Hô chính thức được đặt tên cho vùng đất này. Cồn Hô ngày nay thuộc địa phận ấp Mỹ Hiệp A xã Đức Mỹ, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh diện tích tự nhiên hơn 25ha . Cồn Hô được thiên nhiên ban tặng lợi thế về tài nguyên phù sa, hệ sinh thái đa dạng, phong phú, các vườn trái cây trĩu quả, cùng hệ thực vật phong phú…  

Những món ăn đậm chất dân dã tại Cồn  Hô

Các thành viên tham gia đều bày tỏ sự thích thú trước những nét đặc trưng của du lịch Trà Vinh. Đánh giá cao sự nỗ lực của cơ quan chuyên môn và người dân tại các điểm du dịch trong định hướng phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần phát triển kinh tế địa phương, nâng cao đời sống người dân trong thời gian tới./.

Thành Thái

 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 1812
  • Trong tuần: 16 511
  • Tất cả: 3471631
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.