Xã Phương Thạnh khởi công xây dựng cầu giao thông nông thôn số 67
Vừa qua, chùa Long Bửu xã Nhị Long kết hợp với xã Phương Thạnh tổ chức lễ động thổ khởi công xây dựng cầu nông thôn số 67 năm 2022 tọa lạc tại ấp Sóc Vinh xã Phương Thạnh, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Tham dự buổi lễ khởi công có Đại đức Thích Minh Trí, trụ trì chùa Long Bửu; đại diện đơn vị tài trợ; lãnh đạo chính quyền địa phương xã Phương Thạnh.

Cầu giao thông nông thôn số 67 được bắt qua kênh nối liền 02 ấp Sóc Vinh và ấp Chợ. Qua thời gian khảo sát Chùa Long Bửu tiến hành khởi công; theo thiết kế xây dựng cầu được xây dựng kiên cố bằng bê tông cốt thép với chiều dài 20 m; rộng 3 m, tải trọng cho phép 5 tấn, với tổng kinh phí khoản 185 triệu đồng. Nguồn kinh phí do Đại Đức Thích Minh Trí vận động mạnh thường quân hỗ trợ toàn bộ vật tư, bà con địa phương tham gia đóng góp công thợ và ngày công xây dựng.

Cầu giao thông nông thôn số 67 được khởi dựng nối liền 02 ấp Sóc Vinh và ấp Chợ được thay thế bằng cầu tạm bợ mà người dân địa phương tự xây dựng để đi lại trong suốt thời gian dài. Có được cây cầu mới người dân 02 ấp vô cùng phấn khởi, đây là niềm mơ ước của bà con nơi đây.

Nghi thức động thổ cầu 67

Tại buổi khởi công đại diện địa phương gởi lời cảm ơn chân thành đến trụ trì chùa Long Bữu và mạnh thường quân đã quan tâm đến đời sống của người dân vùng xâu. Qua đó góp phần cùng địa phương thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, nhất là việc hỗ trợ, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn. Ngoài ra còn giúp bà con nhân dân trong xã đi lại và vận chuyển hàng hóa được dễ dàng, giúp cho các em học sinh thuận tiện hơn trong ngày hai buổi đến trường, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới Chùa Long Bửu sẽ làm cầu nối để các mạnh thường quân trong và ngoài nước biết đến xã còn đang gặp nhiều khó khăn nhất là các vùng nông thôn vùng đồng bào dân tộc tiếp tục hỗ trợ cầu đường, nhà ở cho hộ nghèo từng bước đưa xã Phương Thạnh phát triển ngay bằng với các địa phương khác trong huyện./.

Minh Hùng

Đài TT Càng Long












Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 65
  • Trong tuần: 2 937
  • Tất cả: 3490228
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.