Càng Long hỗ trợ nuôi heo sinh sản theo hướng an toàn sinh học
Vừa qua, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Càng Long kết hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức buổi bàn giao con giống đến các hộ thực hiện mô hình nuôi heo sinh sản theo hướng An toàn sinh học gồm 07 hộ với 50 con heo giống ở các xã An Trường, Bình Phú, Huyền Hội

 

Bà con xã Huyền Hội trong buổi nhận heo giống

 

Chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học là biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất hiện nay. Để cung cấp sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định của Bộ Y tế thì phải giám sát chặt chẽ trong cả quy trình, từ khâu chăm sóc, giết mổ, chế biến, bảo quản, vận chuyển và phân phối. Đặc biệt là không được sử dụng thuốc quá liều cho phép, lạm dụng thuốc kháng sinh và tuyệt đối không được sử dụng các hóc môn. Chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là mô hình chăn nuôi theo hướng công nghiệp hiện đại, giảm tiêu tốn nguồn thức ăn. Vì trong quá trình chăn nuôi đã sử dụng men vi sinh vật có tác dụng kích thích quá trình tiêu hóa, tăng khả năng hấp thụ thức ăn và tăng quá trình trao đổi chất và năng lượng làm cho đàn heo tăng trọng nhanh. Với những ưu thế vượt trội đó, mô hình chăn nuôi heo hướng an toàn sinh học được các hộ chăn nuôi áp dụng.

 

Thời gian tới, huyện Càng Long sẽ nhân rộng mô hình nuôi heo theo hướng an toàn sinh học, góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường, hạn chế dịch bệnh, giúp người chăn nuôi nâng cao thu nhập để cung cấp sản phẩm an toàn phục vụ thị trường./.

Minh Hùng

Đài TT Càng Long












Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 66
  • Trong tuần: 14 765
  • Tất cả: 3469885
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.