MÔ HÌNH “VƯỜN ƯƠM CÂY XANH” GÓP PHẦN XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO
Nhằm ươm tạo và cung cấp giống cây Quỳnh Anh trong xây dựng công trình tuyến đường hoa, tuyến đường nông thôn mới toàn diện, UBND xã Mỹ Cẩm đã phát động thành lập mô hình “vườn ươm cây xanh”. 

Cây giống Quỳnh Anh được ươm và chuyển đến trồng trên các tuyến đường

Đây là mô hình đầu tiên của xã phát động đầu năm 2022 để ươm tạo và cung cấp giống cây xây dựng tuyến đường hoa trên địa bàn xã. Các ban ngành xã, các Chi bộ tiến hành vận động trong đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân hỗ trợ nguồn cây giống, lựa chọn địa điểm thích hợp để tiến hành ươm cây. Các cây giống sau khi ươm sẽ được sử dụng để thực hiện các công trình như tuyến đường hoa, tuyến đường nông thôn mới nâng cao toàn diện, nhà văn hóa ấp…nhằm góp phần tiết kiệm chi phí trong việc thực hiện các công trình này.

Hình thức thực hiện, các điểm “vườn ươm cây xanh” được đặt ở sân vườn của đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân, dễ dàng chăm sóc cây sau khi ươm và nhân giống. Cây gống được cắt thành từng đoạn khoảng 20 đến 30 cm, xử lý kích thích ra rễ và ươm vào bầu. Định kỳ tiến hành chiết nhân giống từ những cây đã lớn để tăng số lượng cây trong vườn ươm.

Sau hơn 08 tháng hoạt động đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sự lan tỏa tích cực thu hút sự quan tâm của mọi người, nhất là các bạn đoàn viên, thanh niên, có hơn 20 vườn ươm được thành lập, với hơn 25.000 cây Quỳnh Anh được ươm xanh tốt và trồng trên các tuyến đường trên toàn xã. Cụ thể là Văn phòng UBND, Đảng ủy ươm 1000 cây, các ngành đoàn thể 3000 cây, các Chi bộ trực thuộc 21.300 cây. 

Tiếp đà phát triển, thời gian tới, UBND xã Mỹ Cẩm duy trì và phát huy hiệu quả bằng phương thức kết nối xã hội hóa vận động thêm nguồn lực để thực hiện mở rộng vườn ươm, nhằm tô thêm nét đẹp các tuyến đường “tuyến đường hoa kiểu mẫu”, chung sức bảo vệ môi trường xanh –sạch – đẹp góp phần xây dựng xã nông thôn mới nâng cao./.

Thanh Xuân













Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 46
  • Trong tuần: 1 707
  • Tất cả: 3491035
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.