MỸ CẨM XÂY DỰNG SẢN PHẨM OCOP – TĂNG THU NHẬP NGƯỜI DÂN GÓP PHẦN XÂY DỰNG XÃ NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO
Nhằm thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển theo hướng nội lực và gia tăng giá trị, góp phần tích cực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh đã ban hành quyết định bổ sung chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh các mặt hàng truyền thống ở khu vực nông thôn theo chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). 

Sản phẩm OCOP là các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ xuất phát từ ý tưởng, nguồn nguyên liệu, công nghệ của cộng đồng do các thành viên trong cộng đồng tổ chức sản xuất và kinh doanh. Được sự quan tâm sâu sát của các ngành, các cấp. Đặc biệt là Đảng ủy, UBND xã luôn quan tâm đến việc xây dựng sản phẩm OCOP trên địa bàn: bằng cách triển khai, tuyên truyền, vận động đến khuyến khích sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh nhằm tạo ra những sản phẩm khác biệt, ấn tượng và chất lượng để thu hút người tiêu dùng; đồng thời tổ chức tập huấn, hướng dẫn người dân các bước để có sản phẩm đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh. Đến nay xã có 06 sản phẩm đạt OCOP 3 sao như: Tinh dầu Gấc, viên uống đẹp da Dopha Beauty của công ty TNHH Đồng phát Dophaco, ấp Số 2; Cốm ống, Cốm gạo của cơ sở sản xuất cốm Chí Quốc, ấp Số 5 và Rượu nếp nguyên chất, rượu Sâm đại hành của hộ kinh doanh Tạ Văn Nhiệm, ấp Số 5.

Ông Trần Trọng Nguyên, Chủ tịch UBND xã – Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới của xã cho biết: Chương trình OCOP giúp nâng tầm các sản phẩm khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị sản phẩm. Thay đổi tư duy sản xuất của người nông dân từ sản xuất nhỏ lẽ sang tổ hợp tác, Hợp tác xã, cánh đồng mẫu lớn,….phát triển các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương. Qua đó, tạo cơ hội làm giàu bền vững cho người nông dân. Năm 2022 xã Mỹ Cẩm được huyện chọn xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao. Do đó, xã luôn tập trung quyết liệt để hoàn thành 19 tiêu chí xã Nông thôn mới nâng cao. Trong đó, việc xây dựng sản phẩm Ocop là một trong những tiêu chí cần thiết. Đều đáng mừng là các cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh  đồng tình hưởng ứng. Đến nay, xã đã có 06 sản phẩm đạt Ocop tạo điều kiện thuận lợi cho xã đạt tiêu chí xã Nông thôn mới nâng cao”.

Thanh Xuân  

 












Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 2065
  • Trong tuần: 16 764
  • Tất cả: 3471884
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.