Càng Long hội nghị biểu dương gương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc
Chiều 23/9, Ủy ban nhân dân huyện Càng Long tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; đánh giá kết quả phối hợp về phòng chống tội phạm giai đoạn 2016 – 2021 trên địa bàn. Đến dự có ông Nguyễn Văn Long, Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh Trà Vinh; lãnh đạo Phòng xây dựng phong trào Công an tỉnh Trà Vinh; ông Huỳnh Công Tín, Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị cùng các hội viên là gương điển hình tiên tiến tham dự.   

Tập thể và cá nhân nhận giấy khen của UBND huyện

Giai đoạn 2016 – 2021, các cấp Hội Người cao tuổi huyện Càng Long đã tích cực phối hợp với lực lượng công an đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng các văn bản, chuyên mục cụ thể về công tác phòng chống tội phạm nhằm giáo dục, phổ biến pháp luật cho cán bộ, hội viên và người dân. Trong 5 năm qua, lực lượng Công an huyện Càng Long đã cùng với Hội Người cao tuổi huyện tổ chức 75 buổi tuyên truyền về phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, an toàn giao thông, với hơn 12.370 lượt cán bộ, hội viên và quần chúng Nhân dân tham gia. Cấp phát 620 tài liệu tuyên truyền về phòng chống tội phạm… Hội viên đã cung cấp cho lực lượng công an nhiều tin có giá trị. Phối hợp tham mưu, hướng dẫn, hòa giải thành công các vụ tranh chấp ở cơ sở, kịp thời giải quyết đơn thu khiếu nại, tố cáo. Vận động giáo dục cảm hóa 1.479 lượt đối tượng vi phạm nhỏ về an ninh trật tự và 2.924 đối tượng trong đề án, qua cảm hóa có trên 80% đối tượng giáo dục có tiến bộ. Kịp thời tham mưu với cấp ủy các cấp, chính quyền địa phương giải quyết ngay tại cơ sở các vấn đề nảy sinh. 

 Cùng với đó, lực lượng công an và Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện thường xuyên tham mưu, phối hợp với các tổ chức cơ sở Đảng thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”, Chỉ thị 46 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong tình hình mới”, Kết luận số 44 của Ban Bí thư khóa XI về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.  Đồng thời, lồng ghép việc thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng” với các chương trình như xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, hòa giải cơ sở; các tổ dân phòng, tổ tự quản, tổ an ninh Nhân dân; diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân”.

Phát biểu kết luận hội nghị ông Huỳnh Công Tín, Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao kết quả phối hợp giữa Công an huyện và Hội Người cao tuổi về phòng chống tội phạm giai đoạn 2016 – 2021. Những điển hình tiên tiến người cao tuổi trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và các mô hình về giữ gìn an ninh trật tự, đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng Càng Long ngày càng văn minh, giàu đẹp./.

Ông: Huỳnh Công Tín, phát biểu tại hội nghị

Dịp này,  UBND Càng Long tặng giấy khen cho 27 tập thể và 19 cá nhân là điển hình tiên tiến người cao tuổi đã có nhiều thành tích xuất sắc trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016 – 2021./.

Minh Hùng

Đài TT Càng Long

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 2112
  • Trong tuần: 16 811
  • Tất cả: 3471931
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.