Càng Long họp mặt doanh nghiệp đầu năm 2023
Ngày 30/1, Uỷ ban nhân dân huyện Càng Long tổ chức buổi họp mặt doanh nghiệp đầu năm 2023. Đến dự có bà Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Huện ủy; lãnh đạo Hội đồng nhân dân; Ủy ban mặt trận tổ quốc huyện; ông Nguyễn Văn Nhủ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện chủ trì buổi họp mặt. Tham dự gồm có: các tổ chức tín dụng, hợp tác xã, doanh nghiệp và cơ sở sản xuất - kinh doanh trên địa bàn huyện.

Quang cảnh buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện thông tin nhanh với các doanh nghiệp về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện năm 2022 và định hướng phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023. Trong năm qua, với sự chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, sự điều hành tập trung của Uỷ ban nhân dân huyện, cùng sự nỗ lực của các ngành, các cấp, các doanh nghiệp và nhân dân, huyện đã thực hiện đạt chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Riêng đối với lĩnh vực công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp phát triển ổn định, tăng 9,16 % so với kế hoạch. Tổng giá trị sản xuất các ngành đạt 11.348 tỷ đồng, đạt 100,03% so Nghị quyết, trong đó khu vực I chiếm tỷ trọng 37,52%; khu vực II chiếm tỷ trọng  25,03%; khu vực III chiếm tỷ trọng 37,45%; tổng nguồn vốn đầu tư toàn xã hội ước Trong năm, toàn huyện phát triển mới 50 doanh nghiệp; 36 tổ hợp tác sản xuất, tổng giá trị sản xuất các ngành đạt 11.456 tỷ đồng, hiện toàn huyện có 5.000 cơ sở sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm cho trên 5.812 lao động. Thu nhập bình quân đầu người đạt 65,9 triệu đồng.

Trên tinh thần đồng thuận, cởi mở, tại buổi họp mặt, đại diện các doanh nghiệp đã thẳng thắn trình bày với lãnh đạo huyện những khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án sản xuất - kinh doanh; mong muốn huyện tiếp tục quan tâm, giải quyết kịp thời các kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư liên quan đến công tác quản lý quy hoạch, bảo vệ môi trường, tiếp cận vốn vay, đầu ra sản phẩm, có chính sách miễn – giảm thuế cho doanh nghiệp…, tạo điều kiện để doanh nghiệp yên tâm sản xuất, kinh doanh.

Ông: Nguyễn Văn Nhủ phát biểu trong buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Nhủ - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện nhấn mạnh, những kết quả đạt được trên lĩnh vực kinh tế - xã hội trong năm 2022, huyện ghi nhận có sự đóng góp và ủng hộ của các doanh nghiệp đã góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội và công tác an sinh xã hội ở địa phương. Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục rà soát, đơn giản hóa, giảm thời gian giải quyết các thủ tục hành chính đối với doanh nghiệp; tiếp tục củng cố và đẩy mạnh hoạt động của Tổ hỗ trợ doanh nghiệp cũng như phát huy hiệu quả hoạt động của các Doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Đồng thời giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, cơ sở. Bên cạnh đó, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện kêu gọi các doanh nghiệp phát huy tối đa những tiềm năng lợi thế của huyện, ra sức sáng tạo, đề ra các giải pháp đóng góp tích cực cho sự phát triển doanh nghiệp và kinh tế của huyện nhà trong thời gian tới.

Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện tặng giấy khen cho các đơn vị

Dịp này Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã trao tặng giấy khen cho 8 tập thể và 7 cá nhânnhững đóng góp tích cực huy động nguồn lực cho sự phát triển của huyện trong năm qua./.

Minh Hùng

Đài TT Càng Long

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 76
  • Trong tuần: 3 209
  • Tất cả: 3489745
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.