Sở xây dựng tỉnh Trà Vinh làm việc với huyện Càng Long
Nhằm thực hiện tốt công tác phối hợp quản lý nhà nước ngành Xây dựng tại địa phương, chú trọng thực hiện, triển khai các chương trình, kế hoạch và các chỉ tiêu kinh - tế xã hội được UBND giao ngành Xây dựng; cũng như tháo gỡ các khó khăn trong công tác quản lý của ngành tại địa phương. Ngày 13/2/2023, đoàn công tác của Sở xây dựng tỉnh Trà Vinh do ông Lê Minh Tân, Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân huyện Càng Long; ông Nguyễn Văn Nhủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, UBND huyện Càng Long đã báo cáo, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước lĩnh vực xây dựng trong thời gian qua ở các lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc, phát triển đô thị hạ tầng kỹ thuật. Huyện đã quy hoạch chung đô thị Càng Long đạt đô thị loại IV vào năm 2025 và xã Tân An đạt đô thị loại V. Về hạ tầng kỹ thuật tỷ lệ hộ dân đô thị được cấp nước sạch đạt hơn 95%; nâng cấp hệ thống thoát nước gần 2.000m; năm 2022 huyện đã triển khai dự án cây xanh với tổng kinh phí 08 tỷ đồng; huyện nâng cấp hệ thống chiếu sáng trên địa bàn huyện tổng kinh phí trên 5 tỷ đồng; Hiện nay huyện đang chỉ đạo lập Quy hoạch chi tiết trung tâm các xã, Quy chế quản lý kiến trúc và chương trình phát triển đô thị Càng Long dự kiến kinh phí cho các hạng mục quy hoạch là 6.801.259.569 đồng. Bên cạnh đó công tác quản lý nhà và thị trường bất động sản được huyện quan tâm; công tác thanh tra, kiểm tra liên quan đến lĩnh vực xây dựng được huyện triển khai và xử lý kịp thời; trong năm huyện cấp mới 19 giấy phép xây dựng cho các hộ dân trên địa bàn. Ngoài ra huyện đã hoàn thành thủ tục khởi công dự án nâng cấp mở rộng các tuyến đường nội ô thị trấn; tuyến đường vườn cây ăn trái giai đoạn 2. Đồng thời, kiến nghị, đề xuất Sở sớm hỗ trợ, tạo điều kiện cho huyện một số nội dung như: Hướng dẫn, định hướng cho huyện xác định quy mô và thực hiện các tiêu chí để đạt đô thị loại IV; và xã Tân An trong xây dựng xã đạt đô thị loại V; hỗ trợ trong công tác kiểm tra, xử lý các công trình thuộc thẩm quyền cấp phép của Sở…

 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Minh Tân - Giám đốc Sở Xây dựng đề  nghị UBND huyện Càng Long cần phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tổ chức thực hiện các nội dung của Chương trình phát triển đô thị theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước; chỉ đạo UBND xã Tân An, thị trấn Càng Long căn cứ quy hoạch đã được phê duyệt, chủ động xây dựng kế hoạch để thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo quy định; Tăng cường quản lý đất đai, quản lý xây dựng, tạo điều kiện và hướng dẫn nhân dân xây dựng công trình đảm bảo quy hoạch và mỹ quan đô thị. Đối với các phòng trực thuộc Sở và các phòng chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện theo chức năng, nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm hướng dẫn, phối hợp, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện chương trình phát triển đô thị đã được phê duyệt; giải quyết kịp thời các vướng mắc và các đề xuất của UBND huyện trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Ngành tại địa phương cũng như đề ra các giải pháp để thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm của ngành Xây dựng tại địa phương.

 

 

Ông: Nguyễn Văn Nhủ phát biểu tiếp thu ý kiến đóng góp của lãnh đạo Sở

 

Thay mặt Ủy ban nhân dân huyện Càng Long ông Nguyễn Văn Nhủ tiếp thu ý kiến đóng góp của đoàn đồng thời sẽ chỉ đạo các ngành, địa phương triển khai thực hiện trong thời gian tới./.

 

Minh Hùng

Đài TT Càng Long

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 1504
  • Trong tuần: 15 742
  • Tất cả: 3469411
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.