Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trao đổi, thống nhất phương án chọn vị trí đặt bia lưu niệm
Sáng ngày 15/02/2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có buổi làm việc với Huyện ủy Càng Long, cán bộ lãnh đạo hưu trí trên địa bàn huyện về việc trao đổi thống nhất phương án chọn vị trí đặt bia lưu niệm Liên quận 4, khu Sài Gòn – Gia Định.

Chủ trì Hội nghị đồng chí Lữ Công Tạo, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh; đồng chí Bùi Thành Thương, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh; đồng chí Trần Minh Thanh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Bùi Quang Huy, Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí cán bộ hưu trí qua các thời kỳ.

(Quang cảnh Hội nghị)

Nội dung buổi làm việc, đồng chí Lữ Công Tạo, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh báo cáo tình hình và xin ý kiến các đồng chí cán bộ hưu trí cũng như chính quyền địa phương về việc các đồng chí nguyên lãnh đạo Liên Quận 4, Khu Sài Gòn - Gia Định (đơn vị K41, K42, K43) có ý muốn đặt một khối đá làm bia lưu niệm tại căn cứ của Liên Quận 4 (đơn vị K41, K42, K43) trước đây (trước 30/4/1975) thuộc xã Nhị Long Phú, huyện Càng Long nhằm ghi dấu giai đoạn đấu tranh hào hùng của đơn vị và tri ân sự cưu mang, che chở, bảo vệ của nhân dân đối với cán bộ chiến sĩ của đơn vị trong giai đoạn kháng chiến.

(đồng chí Bùi Thành Thương, Giám đốc sở Nội vụ phát biểu Hội nghị)

Qua ý kiến của các đồng chí cán bộ hưu trí Nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, Huyện ủy trên địa bàn huyện, thống nhất việc đặt một khối đá làm bia lưu niệm tại căn cứ của Liên Quận 4. Tuy nhiên, địa phương và tỉnh có văn bản trao đổi với Quận 4 và thành ủy thành phố Hồ Chí Minh để có thống nhất chủ trương chung; địa phương cần có Phương án xây dựng và đề xuất cụ thể, chi tiết để hoàn thiện trong thời gian sớm nhất. Đây là việc làm rất có ý nghĩa lịch sử quan trọng để ghi dấu giai đoạn đấu tranh hào hùng của đơn vị và tri ân sự cưu mang, che chở, bảo vệ của nhân dân đối với cán bộ chiến sĩ của đơn vị trong giai đoạn kháng chiến./.

Minh Kha

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 78
  • Trong tuần: 3 211
  • Tất cả: 3489747
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.