Trên 200 bệnh nhân nghèo huyện Càng Long được mổ mắt miễn phí
Chiều ngày 21/5 tại tại Trung tâm y tế huyện Càng Long, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh kết hợp đoàn Bác sỹ Nhân Ái tổ chức đợt phẫu thuật mắt miễn phí cho các bệnh nhân có bệnh về mắt trên địa bàn huyện Càng Long. Ông Nguyễn Văn Nhủ, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đến thăm hỏi và động viên bệnh nhân trong buổi mổ mắt. Tại đây các y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Càng Long và đoàn Bác sỹ Nhân Ái thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức khám sàng lọc các bệnh về mắt cho hàng trăm bệnh nhân. Qua đó đã có 200 bệnh nhân được các bác sĩ chỉ định phẫu thuật mắt, phần lớn là người cao tuổi. Các bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật với các bệnh cườm mắt, mộng, đục thủy tinh thể ở mắt. Sau khi phẫu thuật, mỗi bệnh nhân còn được hỗ trợ thuốc uống trong vòng 07 ngày, 01 mắt kính và 01 phần quà. Chi phí cho mỗi ca phẫu thuật và quà tặng trị giá khoảng 01 triệu đồng, tổng trị giá cho đợt phẫu thuật mắt miễn phí lần này gần 200 triệu đồng. Nguồn kinh phí trên do Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo thành phố Hồ Chí Minh vận động hỗ trợ.

Bệnh nhân đang được Bác sỹ mổ mắt

Nhiều năm qua huyện Càng Long đã vận động Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo thành phố Hồ Chí Minh kết hợp với các bệnh viện trên địa bàn thành phố, tổ chức nhiều đợt phẫu thuật mắt miễn phí cho người dân huyện Càng Long. Qua đó đã giúp cho hàng nghìn bệnh nhân được điều trị mắt, đem lại ánh sáng giúp mọi người hòa nhập với cuộc sống đời thường ngày tại địa phương, giảm được rất nhiều thời gian và chi phí điều trị mắt vì không phải chuyển lên tuyến trên. Đây là chương trình phẫu thuật mắt miễn phí đem lại ánh sáng cho bệnh nhân nghèo của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố Hồ Chí Minh với mong muốn hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với các bệnh nhân nghèo bị bệnh về mắt, giúp họ có cơ hội phục hồi thị lực, có cuộc sống tốt hơn. 

Ông: Nguyễn Văn Nhủ, tặng hoa cho đơn vị tài trợ

Phát biểu tại đây Ông Nguyễn Văn Nhủ ghi nhận và bày tỏ sự cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình thiện nguyện ý nghĩa và gửi lời chúc sức khỏe đến các bệnh nhân nghèo được mổ mắt miễn phí, chúc mọi người sớm hồi phục sức khỏe và trở lại với công việc. Nhân đây Chủ tịch UBND huyện Càng Long mong muốn Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục làm cầu nối với các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho địa phương nhiều chương trình thiện nguyện, công tác an sinh xã hội góp phần cùng địa phương tực hiện tốt chương trình xóa đói giảm nghèo, sớm đưa huyện Càng Long trở thành huyện nông thôn mới nâng cao.

Ông: Nguyễn Văn Nhủ, cảm ơn đơn vị tài trợ

 

Được biết từ khi thành lập Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố Hồ Chí Minh đến nay, đã khám mổ mắt miễn phí cho trên 10 ngàn bệnh nhân và hỗ trợ mổ tim miễn phí cho trên 3.000 bệnh nhân trên cả nước./.

Minh Hùng

Đài TT Càng Long

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 552
  • Trong tuần: 15 251
  • Tất cả: 3470371
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.