Chi hội Nông dân ấp An Định Cầu với mô hình “ Hàng tháng một việc làm ý nghĩa”
Chi hội Nông dân ấp An Định Cầu có 93 hội viên, trong đó có 01 chi hội trưởng, 01 chi hội phó,thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) nhất là chuyên đề năm 2018 về “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ đảng viên trong học tập và làm theo Bác”, Chi hội nhận thấy được vai trò, trách nhiệm của mình, để phát huy được chức năng nhiệm vụ của Hội, Chi hội đã đưa ra nhiều mô hình, tuy nhiên Chi hội nhận thấy hiện nay vấn đề môi trường là một trong những vấn đề nóng, gây bức xúc trong xã hội và tạo ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, chính vì thế Chi Hội nông dân ấp chọn mô hình “Hàng tháng một việc làm ý nghĩa” để góp phần bảo vệ môi trường một cách bền vững và lâu dài, đồng thời cùng chi bộ thực hiện Chỉ thị 15 của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 01 của Ủy ban Nhân dân Tỉnh.
Ngày nay, vấn đề ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng, việc người dân vô ý vứt các loại rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định đã làm môi trường ô nhiễm, mất đi vẻ mỹ quang. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi hội nông dân ấp An Định Cầu phát huy tính tiền phong gương mẫu, tuyên truyền vận động hội viên và nhân dân cùng nhau chung sức bảo vệ môi trường. Với phương châm “Hành động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo, về đích” của Ban Thường vụ Huyện ủy, Chi hội đã tích cực xây dựng mô hình “Hàng tháng một việc làm ý nghĩa” bằng cách sau các cuộc họp tổ, hội, Chi hội nông dân phối hợp với Cựu Chiến binh cứ vào ngày 28 hàng tháng đi thu gom rác thải, vỏ chai, bao bì đem vào thùng rác đúng quy định, đối với những vỏ chai nhựa có thể tái chế được thì bỏ vào bao để bán lấy tiền hỗ trợ nước uống cho hội viên tham gia thực hiện mô hình.

Ảnh: Trồng Hoa dọc tuyến đường Hương Lộ 2

Đồng thời tổ chức trồng hoa, phát hoang bụi rậm, đã trồng được 150 cây hoàng yến góp phần xây dựng thành công tuyến đường sáng – xanh - sạch - đẹp và nhiều loại hoa khác trên tuyến đường. Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện, hội viên đến từng gia đình vận động hộ dân trồng hoa và chăm sóc hoa.
 
Song song với công tác vận động nhân dân bảo vệ môi trường, chi hội còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn 71 phần quà, trị giá mỗi phần quà trên 200.000 đồng; Hội thường xuyên vận động các mạnh thường quân hỗ trợ nhiều phần quà để viếng thăm các gia đình chính sách, thể hiện lòng yêu thương, quan tâm đến những gia đình có truyền thống cách mạng, thể hiện lòng biết ơn “Uống nước, nhớ nguồn”.

Ảnh: tặng quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn ấp

Từ khi thực hiện mô hình các tuyến đường trong ấp trở nên thoáng mát, sạch đẹp; việc vận động nhân dân tham gia vào hội cũng dễ dàng hơn, các hội viên cũng nhiệt tình tham gia hơn, nhiều năm liền chi hội được cấp trên công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhiều gia đình nhận thức được công tác bảo vệ môi trường là công việc thường xuyên, tự trồng hoa trước nhà và dọc theo tuyến lộ để tạo vẽ mỹ quang, phân loại rác thải, bỏ vào thùng rác đúng nơi quy định hoặc gom lại để đốt.Để phát huy vai trò của Hội,Chi hội nông dân cũng phát động mô hình góp vốn xoay vòng, có 91 hội viên tham gia, mỗi tháng 100.000 đồng, đến nay được 80 triệu đồng cho 32 hội viên mượn xoay vòng làm kinh tế như chăn nuôi, mua phân thuốc bằng tiền mặt để giảm chi phí. Qua các hoạt động đã từng bước gắn chặt mối quan hệ giữa hội viên với nhau, giúp tham gia thực hiện các phong trào ngày càng mạnh và vận động thu các loại quỹ được dễ dàng hơn. Thời gian tới hội sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình góp phần nâng cao nhận thức cho nhân dân về công tác bảo vệ môi trường./.

                                                                                       Kim Chuyền











Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 1 598
  • Tất cả: 3491427
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.