Phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer tham gia giữ gìn an ninh trật tự xã hội ở địa phương.
Thời gian qua, chính quyền và ban ngành, đoàn thể trên địa bàn xã Phương Thạnh đã phát huy vai trò tích cực của người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer. Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả các phong trào và giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn xã.
Qua gặp gỡ và trao đổi với Ông Sơn Ngọc Kim là người có uy tín trong đồng bào dân tộc khmer cư ngụ tại ấp Đầu Giồng, xã Phương Thạnh. Cho biết: “để phát huy tốt vai trò người có uy tín tham gia giữ gìn an ninh trật tự xã hội ở địa phương cần xác định công tác xây dựng phong trào toàn dân phòng, chống tội phạm và bảo vệ an ninh tổ quốc là then chốt, là trọng tâm trong công tác giữ gìn an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Nhưng để thực hiện được các vấn đề trên đòi hỏi cần có sự phối hợp giữa các ngành, các cấp trong toàn thể hệ thống chính trị và đặc biệt là sự ủng hộ của quần chúng nhân dân; xác định ý nghĩa và tầm quan trọng, với vai trò là người uy tín ở địa phương, từ đó trong thời gian qua tôi đã không ngừng chủ động trong việc phối hợp với các ban ngành đoàn thể thường xuyên tổ chức tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các Nghị định của Chính phủ có liên quan đến lĩnh vực trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông, phòng chống ma túy, mại dâm,… và các phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để nhân dân trong vùng đồng bào dân tộc Khmer nắm bắt kịp thời từ đó người dân có ý thức cảnh giác và chủ động phòng ngừa đối với các loại tội phạm”.

Đặc biệt trong thời gian qua, Ông Kim đã phối hợp với ban ngành đoàn thể ấp thành lập 01 mô hình câu lạc bộ “Tuyên truyền, cảm hóa, giáo dục đối tượng” ở ấp Đầu Giồng. Từ khi thành lập đến nay các câu lạc bộ đã hoạt động có hiệu quả cao, từ đó tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn giảm rõ rệt và tạo được lòng tin trong nhân dân.

Bên cạnh đó trong việc phối hợp xây dựng ấp, xã an toàn về an ninh trật tự, bản thân Ông Kim còn phối hợp với Ban công tác Mặt trận và các ban ngành đoàn thể làm tốt công tác vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí hộ gia đình an toàn về an ninh trật tự. Nhìn chung nhân dân có tích cực hưởng ứng, qua phát động hiện có 3.068/3.068 hộ đăng ký đạt 100%. Góp phần xây dựng xã đạt an toàn về an ninh trật tự. Hiện nay tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã đã được giữ vững ổn định, đạt tiêu chí số 19 trong bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Ngoài ra, bản thân ông còn phối hợp với Thường trực công an xã triển khai thực hiện các văn bản về lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn giao thông,… kết quả, trong thời gian qua bản thân đã tổ chức tuyên truyền cho nhân dân được 209 cuộc, có 13.376 lượt người tham dự, từ đó ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ của người dân được nâng lên và góp phần kéo giảm tai nạn giao thông và tệ nạn xã hội trên địa bàn xã. Song song đó, tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã được kéo giảm rõ rệt, mặc dù còn xảy ra một số tệ nạn xã hội như: cờ bạc, đánh nhau gây mất trật tự công cộng nhưng mức độ không đáng kể.

Để đảm bảo thực hiện tốt tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội và trật tự an toàn giao thông, trong thời gian tới tôi xin đề ra một số nhiệm vụ và giải pháp như sau:

Một là tăng cường công tác tuyên truyền và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nhất là tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò người uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Hai là thường xuyên phối hợp tuyên truyền, vận động cho từng hộ dân hiểu rõ về vai trò của mình trong công tác phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự ở địa bàn dân cư.

Ba là kết hợp các ngành chức năng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức phong trào đồng thời tiếp tục củng cố và nhân rộng các mô hình có hiệu quả trên địa bàn.

Bốn là kết hợp Ban nhân dân ấp tiếp tục vận động nhân dân tích cực hưởng ứng thực hiện mô hình “Hoa, sáng, xanh, sạch, đẹp” nhằm xây dựng cảnh quan môi trường xóm, ấp và bảo vệ an ninh trật tự.

Năm là tham mưu cấp ủy Đảng, Chính quyền thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng thường xuyên và đột xuất nhằm khuyến khích, động viên mọi người cùng tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh trật tự ở địa phương.
 

                                                                                                                           Văn Nhân











Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 9
  • Trong tuần: 1 602
  • Tất cả: 3491431
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.