Chi Hội trưởng Chi Hội phụ nữ năng động, gương mẫu
Năng động, nhiệt tình trong công tác Hội, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào thi đua, quan tâm chăm lo đời sống cho chị em phụ nữ và người có hoàn cảnh khó khăn... là những nhận xét của chị Đặng Hồng Phúc, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nử ( HLHPN) xã Mỹ Cẩm dành cho chị Nguyễn Thị Nhành – Chi Hội trưởng Chi Hội Phụ nữ ấp số 2 xã Mỹ Cẩm.
Năm 2004, chị Nhành được hội viên tín nhiệm bầu làm Chi Hội trưởng Chi Hội Phụ nữ xã Mỹ Cẩm. Nhận nhiệm vụ mới, chị luôn trăn trở bởi đời sống của hầu hết chị em nơi đây còn nhiều khó khăn. Toàn ấp có 453 hộ dân với 1862 nhân khẩu, người dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp. Để giúp phụ nữ ý thức về trách nhiệm và quyền lợi khi tham gia tổ chức Hội, chị đã chủ động lồng ghép trong sinh hoạt các chương trình xoá đói giảm nghèo, vay vốn, tạo việc làm…

Chị thường xuyên duy trì việc thăm hỏi, động viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, thành lập quỹ hùn vốn, vận động mạnh thường quân để giúp đỡ những gia đình chị em phụ nữ khó khăn trên địa bàn ấp. Từ chỗ chỉ trên 42 chị em tham gia sinh hoạt trong tổ chức Hội, đến nay, Chi Hội ấp số 2 đã phát triển 104 hội viên.
Nhận thấy nhiều hội viên muốn vượt khó vươn lên nhưng không có vốn, chị Nhành đã đề nghị về Hội Phụ nữ xã ký ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Càng Long giúp chị em vay nguồn vốn với lãi suất ưu đãi. Đến nay, chi hội đã quản lý tổng nguồn vốn trên 1tỷ 700 triệu đồng, gồm vốn hộ nghèo, học sinh - sinh viên, giải quyết việc làm, vốn nước sạch... Ngoài ra, chị còn vận động hội viên xây dựng mô hình tổ hùn vốn xoay vòng cho đến nay chị em đã tham gia được 99 chị với số vốn 60 triệu đồng cho 60 hội viên mượn phát triển kinh tế gia đình. Những cố gắng của chị Nhành đã tạo niềm tin cho chị em trong việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hội và phong trào Phụ nữ, đồng thời, góp phần nâng cao đời sống của hội viên.

Không những nhiệt tình trong công tác Hội, chị Nhành còn là người vợ đảm đang, người mẹ mẫu mực và người phụ nữ làm kinh tế giỏi. Mỗi năm, nguồn thu từ chăn nuôi bò, gà của chị đạt trên 70 triệu đồng, và hiện con gái chị là giáo viên dạy tại trường THCS Mỹ Cẩm.

Nói về những đóng góp của chị Nhành, Ông Nguyễn Văn Tâm, Bí thư Chi bộ ấp số 2 khẳng định: Với tinh thần nhiệt quyết, Chị Nhành đã góp phần đưa Chi Hội Phụ nữ ấp số 2 phát triển vượt bậc, cùng ấp thực hiện tốt các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới và các phong trào khác của địa phương.

Với những thành tích đóng góp của chị qua các năm chị đều đựơc hội cấp trên tặng giấy khen và năm 2017 Chi hội Phụ nữ ấp số 2 và bản thân chị Nguyễn Thị Nhành đã được UBND huyện Càng Long và Hội LHPN tặng giấy khen”.
                                                                                      Tiến Ngọc












Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 1131
  • Trong tuần: 15 830
  • Tất cả: 3470950
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.